Thứ Ba, 15/10/2024 09:13 SA
Khai trương Mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các cơ quan Đảng, Nhà nước
Thứ Sáu, 23/03/2012 07:49 SA

Sáng 22/3, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) khai trương Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước. Đầu cầu Phú Yên, đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Mạng truyền số liệu chuyên dùng là mạng truyền dẫn tốc độ cao, công nghệ hiện đại, mạng lõi sử dụng phương thức chuyển mạch nhãn đa giao thức (IP/MPLS). Việc kết nối mạng tại tất cả các đơn vị đều sử dụng cáp quang tốc độ 100/1.000 Mbps. Các kết nối đều đảm bảo tính dùng riêng, an ninh, an toàn và tính dự phòng cao, đảm bảo hoạt động liên tục, thông suốt 24 giờ/7 ngày (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ).

Dự án được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn I kết nối mạng cho toàn bộ các cơ quan Đảng và Nhà nước ở Trung ương, các bộ, ban, ngành Trung ương và UBND tỉnh, thành phố, Tỉnh ủy, Thành ủy của 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Giai đoạn II thực hiện kết nối mạng cho tất cả đơn vị sở, ban, ngành, quận, huyện trên toàn quốc. Hiện nay, giai đoạn II của dự án đã hoàn thành với hơn 3.700 điểm kết nối mạng trong cả nước. Tại Phú Yên, các nút mạng truyền số liệu chuyên dùng giai đoạn II đã được VNPT Phú Yên lắp đặt xong, sẵn sàng kết nối và đưa vào sử dụng. Tính đến nay toàn tỉnh đã có 52 nút mạng truyền số liệu chuyên dùng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, liên tục với các dịch vụ cung cấp như: truyền số liệu và kênh thuê riêng sử dụng công nghệ kết nối mạng riêng ảo VPN, hội nghị truyền hình, truy nhập internet, cho thuê địa chỉ IP tĩnh phục vụ cho các ứng dụng điện tử… có mức giá từ 492.000 đồng đến hơn 1,9 triệu đồng/tháng, giảm 88-90% so với khách hàng bình thường.

Theo kế hoạch, đến năm 2015 toàn bộ các cơ quan thuộc hệ thống chính trị, đoàn thể, các cơ quan Nhà nước từ cấp Trung ương tới cấp phường/xã sẽ được kết nối tới mạng truyền số liệu chuyên dùng. Đây là hạ tầng thông tin quan trọng, là nền tảng hạ tầng cơ bản để triển khai những ứng dụng đột phá trong quản lý nhà nước thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin nhấn mạnh, hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng cả hai giai đoạn về cơ bản đã hoàn thành và góp phần đắc lực trong công tác hỗ trợ quản lý, điều hành và truyền tải thông tin của các cơ quan Đảng, Nhà nước từ Trung ương tới địa phương an toàn, chính xác. Thời gian qua, mạng đã được sử dụng rất hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ truyền hình hội nghị, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ tại tất cả các phiên họp thường kỳ của Chính phủ với Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố qua truyền hình hội nghị trực tuyến trên mạng truyền số liệu chuyên dùng với chất lượng tốt đảm bảo an ninh, an toàn, được Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ tin tưởng, đánh giá cao.

X.HUY - chinhphu

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek