Thứ Ba, 15/10/2024 09:20 SA
Một số phần mềm và công cụ diệt virus hiệu quả nhất hiện nay
Thứ Bảy, 17/03/2012 17:00 CH

Hiện nay, những phần mềm bảo mật không mất phí cho máy tính đã tích hợp một loạt cải tiến vượt trội so với nhiều ứng dụng diệt virus miễn phí khác, do đó đã góp phần nâng cao mức độ bảo mật cho máy tính. Bên cạnh đó những công cụ diệt virus miễn phí trực tuyến, không phải cài đặt cũng góp phần làm cho người dùng yên tâm hơn.

 

vnm120317.jpg

Phần mềm miễn phí Avast! Free Antivirus

Avast! Free Antivirus

 

Avast! Free Antivirus từ lâu được người dùng biết đến như một trong những trình diệt virus miễn phí tốt nhất. Phiên bản mới được nâng cấp bộ máy antivirus và antispyware, trang bị thêm cơ chế quét máy thông minh, chế độ dành cho game thủ, module theo dõi và cảnh báo những đối tượng có hành vi nguy hiểm.  Ngoài ra, tốc độ quét máy của Avast! Free Antivirus cũng được cải thiện đáng kể so với các phiên bản trước, còn khả năng phát hiện và tiêu diệt malware cũng mạnh mẽ hơn. Một điểm đặc biệt nữa là Avast! Free Antivirus đã có giao diện tiếng Việt cho người sử dụng.

 

Avira Free Antivirus 2012  

Avira Free Antivirus 2012 chính là bước bảo vệ cơ bản để phòng chống virus, worm, trojan, rootkit, adware và spyware. Phần mềm đã được thử nghiệm hơn 100 triệu lần trên toàn thế giới, và hoàn toàn miễn phí.  Avira Free Antivirus 2012 không chỉ cho phép bảo vệ chống lại các phần mềm độc hại, trong trường hợp máy tính đã bị nhiễm mã độc, phần mềm còn có thể loại bỏ virus một cách dễ dàng, sau đó tự động sửa chữa hệ thống máy.

AVG Anti-Virus Free Edition 2012

 

Với một giai diện đơn giản và thân thiện, AVG Anti-Virus Free Edition 2012 hiện là một trong những công cụ mạnh mẽ có thể bảo vệ máy tính của bạn luôn an toàn trong môi trường Internet đầy nguy hiểm. Một tính năng mới trong phiên bản này là AVG Advice cho phép người sử dụng chủ động giám sát hoạt động duyệt web trên Google Chrome, Micrsoft Internet Explorer và Mozilla Firefox. Ngoài ra chức năng LinkScanner sẽ kịp thời bảo vệ máy tính của người dùng nếu phát hiện ra đó là trang web lừa đảo hoặc có chứa mã độc. 

 

ClamWin  

 

ClamWin Free Antivirus là một chương trình diệt virus mã nguồn mở miễn phí và dễ sử dụng dành cho Microsoft Windows. ClamWin sử dụng ClamAV Scanning Engine để quét virus vì vậy nó có thể phát hiện virus và spyware với tỉ lệ rất cao.

 

Các tính năng nổi bật của ClamWin là quét virus theo lịch đặt sẵn, tự động update Virus Database, là một chương trình quét virus độc lập và có thể tích hợp vào Windows Explorer, Microsoft Outlook để xóa các file đính kèm đã bị đầu độc.

 

Tuy vậy một điều đáng tiếc cho ClamWin đó là chương trình chưa có cơ chế quét virus thời gian thực vì vậy bạn phải tự lên lịch quét cho chương trình.

 

kh120317.jpg
Công cụ diệt virus trực tuyến Kaspersky Free Virus Scan

 

Kaspersky Free Virus Scan:  Công cụ quét virus trực tuyến Kaspersky Free Virus Scan (http://www.kaspersky.com/virusscanner) sẽ giúp bạn quét máy tính để phát hiện các mã độc với tỷ lệ phát hiện mã độc được nhiều người dùng đánh giá có hiệu quả ngang với các sản phẩm thương mại của Kaspersky. Công cụ quét virus trực tuyến này rất mạnh và có khả năng quét máy tính rất sâu. Thời gian quét có thể kéo dài vài giờ mới hoàn thành, vì vậy bạn nên quét những lúc máy tính không sử dụng.

Bitdefender o­nline Scanner: (http://www.bitdefender.com/scanner/online/free.html) là ứng dụng miễn phí của BitDefender có khả năng nhận diện và vô hiệu hóa hàng triệu virus và phần mềm gián điệp nhờ vào một engine thông mình.

Ưu điểm của tiện ích này nằm ở giao diện đơn giản dễ sử dụng: người dùng không cần khai báo thông tin mà chỉ cần nhấn Start Scan 2 lần là chương trình sẽ tiến hành quét máy tính ngay. Sau khi hoàn thành, tiện ích này sẽ gửi một báo cáo chi tiết về kết quả quét máy tính của bạn. Công cụ này tương thích tốt với mọi hệ điều hành Windows, trình duyệt Internet Explore, Chrome và Firefox.

Avast! o­nline Scanner: Kế thừa bộ máy antivirus và antispyware cùng một cơ chế quét máy thông minh, Avast! o­nline scanner (http://onlinescan.avast.com) chắc chắn sẽ khiến một người khó tính cũng cảm thấy hài lòng.

Đây cũng là một công cụ quét virus trực tuyến có khả năng kiểm tra các file bên trong máy tính và đưa ra cảnh báo đối với những mối nguy hiểm tiềm tàng trong PC của bạn.

Mặc dù vậy, Avast! o­nline scanner chỉ cho phép bạn quét duy nhất một file. Do đó cách đơn giản nhất là bạn hãy gom tất cả những dữ liệu “khả nghi”, sau đó nén lại bằng WinRar và tiến hành upload lên trang chủ của Avast.

Norton Security Scan: Sẽ là cực kỳ thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên nổi tiếng của hãng phần mềm Symatec:Norton Security Scan (http://security.symantec.com/sscv6/WelcomePage.asp).

Là sản phẩm tốt nhất năm 2011 (do tạp chí PC World bình chọn), Norton Security Scan hiện là công cụ này có thể nhận biết rất nhiều virus cùng một cơ chế quét máy tính cực nhanh và thông minh.

Vì thế tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một trình duyệt web được cài đặt ActiveX và JavaScript luôn ở tư thế “sẵn sàng”.

N. MINH (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek