Thứ Tư, 25/09/2024 19:33 CH
Tập huấn kiến thức y học gia đình và quản lý bệnh mạn tính ở tuyến y tế cơ sở
Thứ Ba, 12/12/2023 23:49 CH

Tại Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm (TP Tuy Hòa), Quân chủng Hải quân vừa phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức y học gia đình và quản lý bệnh mạn tính năm 2023. Lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ, nhân viên quân y, (bác sĩ, y sĩ điều dưỡng, y tá) tuyến y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh tham gia.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng, các nguyên lý về y học gia đình, quản lý bệnh mạn tính để ứng dụng vào công tác chẩn đoán và điều trị, theo dõi, dự phòng các bệnh và cấp cứu thường gặp tại đơn vị và cộng đồng.

 

Các học viên cũng được hướng dẫn cách phát hiện, điều trị và quản lý một số bệnh mạn tính thường gặp như: hen phế quản, tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, thoái hóa khớp, bệnh người cao tuổi…; lập kế hoạch và thực hành theo dõi, quản lý sức khỏe cho người khỏe mạnh, người bệnh, hộ gia đình; thực hành khám và điều trị một số bệnh và các cấp cứu thường gặp theo nguyên lý y học gia đình.

 

Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao hiểu biết về kiến thức y học gia đình; tăng cường năng lực chuyên môn cho cán bộ, nhân viên quân, dân y tuyến y tế cơ sở. Từ đó sử dụng hiệu quả nguồn lực sẵn có ở cơ sở, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo theo tinh thần toàn diện, liên tục, phòng bệnh chủ động, tích cực.

 

DƯƠNG VĂN THIỆN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek