Thứ Sáu, 18/10/2024 16:16 CH
Lãnh đạo tỉnh và các địa phương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
Thứ Bảy, 18/11/2023 09:15 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ (thứ 6 từ phải qua) tặng hoa cho đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân). Ảnh: TRUNG HIẾU

Chiều 17/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).

 

Trường THPT Lê Lợi hiện có 69 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 25 lớp học và 974 học sinh. Những năm học qua, thầy và trò nhà trường đã thực hiện nghiêm túc nội dung, chương trình dạy học và các hoạt động giáo dục theo quy định của Bộ GD-ĐT. Hàng năm, trường luôn đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, động viên học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ để tạo cơ hội cho học sinh bộc lộ tài năng; chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên qua các năm. Năm học 2022-2023, học sinh khối 12 của trường thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%, nhiều học sinh của trường đỗ vào các trường đại học...

 

Đồng chí Đào Mỹ ghi nhận kết quả thầy, trò Trường THPT Lê Lợi đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục đoàn kết, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, nỗ lực không ngừng để gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

 

* Nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa đến thăm, chúc mừng một số cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Tuy Hòa, gồm: Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Trường cao đẳng Công Thương miền Trung, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Trường mầm non công lập xã Bình Kiến, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Trường THCS Trần Phú.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân tặng quà, chúc mừng Trường cao đẳng Công Thương miền Trung

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Huỳnh Lữ Tân trân trọng gửi lời tri ân tới đội ngũ sư phạm của các trường; chúc các thầy giáo, cô giáo luôn giữ phong độ, mạnh khỏe, đoàn kết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, truyền năng lượng tích cực, nguồn cảm hứng và tư duy đổi mới sáng tạo đến các em học sinh. Nhấn mạnh Đảng ta luôn coi trọng việc phát huy nhân tố con người, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới; xây dựng con người phát triển toàn diện là trách nhiệm chung của tất cả các cấp, ngành, trong đó giáo dục đóng vai trò quan trọng hàng đầu, đồng chí Bí thư Thành ủy Tuy Hòa mong muốn các trường không chỉ truyền dạy tri thức, học vấn cho học sinh, sinh viên mà còn phải đào tạo ra những con người “vừa hồng, vừa chuyên”, vừa có tri thức, vừa có lý tưởng, đạo đức, sức khỏe, thẩm mỹ.

 

* Ngày 17/11, Bí thư Thị ủy Đông Hòa Trần Văn Tân cùng lãnh đạo Phòng GD-ĐT thị xã đến thăm, chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Trung Kiên nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Tại đây, Bí thư Thị ủy Đông Hòa ghi nhận, biểu dương thành tích của đội ngũ cán bộ, giáo viên đã đóng góp vào sự nghiệp GD-ĐT của địa phương. Đồng thời đề nghị đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để đào tạo thế hệ học sinh trưởng thành, trở thành những công dân toàn cầu, góp phần xây dựng thị xã ngày càng phát triển.

 

Cùng ngày, Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo HĐND, UBND thị xã cũng đã tổ chức đoàn đến thăm, chúc mừng tại tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã.

 

* Ngày 17/11, huyện Sông Hinh tổ chức kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam. Đồng thời tri ân các thế hệ cán bộ, giáo viên đã không quản khó khăn, gian khổ, cống hiến tuổi thanh xuân, đóng góp công sức từ khi mới thành lập huyện, đưa tri thức đến với người dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

 

Kế thừa truyền thống tốt đẹp, huyện Sông Hinh kêu gọi toàn ngành Giáo dục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; chú trọng cả dạy chữ và dạy người; tăng cường xã hội hóa giáo dục, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị.

 

Dịp này, đại diện học sinh toàn huyện đã gửi lẵng hoa chúc mừng các thầy cô giáo, các nhà giáo đã nghỉ hưu; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cũng tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ.

 

* Ngày 17/11, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tuy An thành lập 4 đoàn công tác đến thăm, chúc mừng đội ngũ giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn, nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Tại các đơn vị đến thăm, sau khi nghe đại diện ban giám hiệu các trường báo cáo về công tác giảng dạy thời gian qua, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tuy An đã ghi nhận và biểu dương sự tận tâm của đội ngũ giáo viên, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giáo dục tại địa phương. Lãnh đạo huyện Tuy An gửi lời chúc mừng đến hơn 1.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên của các đơn vị; chúc đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn mạnh khỏe, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

 

* Trong 2 ngày 16-17/11, lãnh đạo huyện Tây Hòa đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo huyện gửi những lẵng hoa tươi thắm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, công chức, giáo viên các cơ quan, đơn vị, trường học nhân ngày truyền thống của ngành. Lãnh đạo huyện đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ nhà giáo trong thời gian qua và mong muốn thời gian đến, các thầy cô tiếp tục phấn đấu, trau dồi đạo đức, nghề nghiệp, thực sự là tấm gương sáng cho các em học sinh học tập, noi theo.

 

* Ông Lê Văn Quy, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa vừa đến thăm, chúc mừng cán bộ, công chức, giáo viên Phòng GD-ĐT huyện và các trường: THPT Phan Bội Châu, mầm non Sơn Xuân, tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Sơn Long), nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Tại các điểm đến, Chủtịch UBND huyện ghi nhận những thành tích đạt được của các trường trong thời gian qua; đồng thời thăm hỏi về công tác giảng dạy, chất lượng đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy và học. Ông Lê Văn Quy cũng gửi lời chúc mừng đến đội ngũ quản lý ngành, giáo viên các trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, mong các thầy cô giáo tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”, góp phần quan trọng vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà. 

 

Phú Yên có 3 thầy cô được tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu

 

Từ ngày 17-19/11, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu năm 2023. Toàn quốc có 200 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, nhà giáo được tuyên dương; trong đó có 3 thầy cô ở Phú Yên là thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh; cô Đậu Thị Lệ Huyền, giáo viên Trường mẫu giáo Ea Bia (huyện Sông Hinh) và cô Nguyễn Thị Yến, giáo viên Trường tiểu học Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa). Thầy Huỳnh Tấn Châu là một trong 40 nhà giáo đại diện cho 200 nhà giáo được tuyên dương dự tiếp kiến với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Văn phòng Chính phủ.

 

Trước đó, Bộ GD-ĐT nhận 378 hồ sơ của các ứng viên từ các đơn vị để chọn và tuyên dương 200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023. Đối tượng được chọn gồm: giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý thuộc các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường chuyên biệt và các cơ sở giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD-ĐT. Các nhà giáo được tuyên dương đáp ứng các tiêu chuẩn: Có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống giản dị, mẫu mực; có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và trong cuộc sống, được đồng nghiệp, người học tín nhiệm; chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là tấm gương điển hình, đạt thành tích tiêu biểu, sáng tạo trong năm học…

 

Việc bình chọn và tuyên dương được Bộ GD-ĐT thực hiện hàng năm nhằm ghi nhận, tôn vinh các nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trên cả nước đã có đóng góp xuất sắc, tạo chuyển biến tích cực trong đơn vị, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

 

HIẾU TRUNG

 

 

Nhóm PV-CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek