Thứ Bảy, 19/10/2024 00:21 SA
Trao 100 suất học bổng Tiếp sức đến trường cho tân sinh viên, học sinh Phú Yên
Thứ Bảy, 04/11/2023 19:40 CH

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học trao quà cho các giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: HÀ MY

Chiều 4/11, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh (TP Tuy Hòa), Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên, Tỉnh đoàn và các đơn vị tài trợ tổ chức trao học bổng Tiếp sức đến trường với chủ đề 21 mùa vượt khó cùng tân sinh viên.

 

Các đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; nhà báo Lê Xuân Trung, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh cùng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh, sinh viên nhận học bổng tham dự.

 

Các đồng chí: Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; nhà báo Lê Xuân Trung, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ; ông Võ Thụy Linh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả trao học bổng cho các tân sinh viên. Ảnh: HÀ MY

 

Chia sẻ tại chương trình, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học cho hay đồng chí đã có những giây phút lắng đọng trước hoàn cảnh của các tân sinh viên. “Chỉ trong khó khăn chúng ta mới thấy được sự phấn đấu, vươn lên của các bạn. Và chính trong khó khăn ấy các bạn tân sinh viên, học sinh cũng cần sự giúp đỡ của các nhà tài trợ, mạnh thường quân”, đồng chí Nguyễn Thái Học nói.

 

Nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình Tiếp sức đến trường, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương cho biết: Những suất học bổng đã thắp sáng lên tinh thần hiếu học của học sinh, sinh viên Phú Yên. Đây cũng là năm đầu tiên ban tổ chức tuyên dương 10 thầy cô giáo vượt qua hoàn cảnh khó khăn để dạy tốt. Những năm sau, ban tổ chức sẽ hướng đến việc tuyên dương, khen thưởng nhiều thầy cô hơn.

 

Các đồng chí: Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên Dương Minh Danh trao học bổng cho các tân sinh viên. Ảnh: HÀ MY

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận, cảm ơn Báo Tuổi trẻ, Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên và các cơ quan, đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình hết sức ý nghĩa này. Đồng chí Lê Tấn Hổ khẳng định: Chương trình đã tiếp thêm cho các em học sinh, sinh viên ý chí vượt khó để vững vàng hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. Tôi tin tưởng rằng các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục noi gương, tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành công dân có ích cho xã hội, xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp.

 

Nhằm hỗ trợ các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, tại chương trình, Báo Tuổi Trẻ, Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên, Tỉnh đoàn và các nhà tài trợ đã tặng 60 suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (58 suất trị giá 15 triệu đồng/suất và 2 suất đặc biệt, mỗi suất trị giá 50 triệu đồng/4 năm học đại học); 40 suất học bổng cho học sinh THCS và THPT mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 5 triệu đồng. Tổng kinh phí chương trình gần 1,2 tỉ đồng.

 

Các đồng chí: Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; Đỗ Thái Phong, Bí thư Thị ủy Sông Cầu trao học bổng cho tân sinh viên. Ảnh: HÀ MY

 

Ngoài ra, tại chương trình, Quỹ Khuyến học Vinacam - Công ty CP Tập đoàn Vinacam tài trợ 2 laptop cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn thiếu thiết bị học tập. Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ quà tặng cho tân sinh viên. Anh văn Hội Việt Mỹ trao tặng 7 suất học bổng, mỗi suất trị giá 12,5 triệu đồng cho sinh viên đang theo học tại Phú Yên vượt khó học giỏi.

 

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), ban tổ chức trao 10 phần quà cho các giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh, mỗi phần quà trị giá 6 triệu đồng.

 

Hai sinh viên được nhận suất học bổng đặc biệt, mỗi suất trị giá 50 triệu đồng/4 năm học đại học. Ảnh: HÀ MY

 

Đây là năm thứ 21, chương trình học bổng Tiếp sức đến trường của Báo Tuổi Trẻ trao tặng học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Năm nay, chương trình trao 1.200 học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 19 tỉ đồng. 21 năm qua, học bổng Tiếp sức đến trường đã hỗ trợ 23.395 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 179,8 tỉ đồng.

 

Phần giao lưu đầy cảm xúc tại chương trình. Ảnh: HÀ MY

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek