Thứ Bảy, 19/10/2024 13:31 CH
Tiếp tục cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”
Thứ Ba, 17/10/2023 21:07 CH

Sở GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho tất cả học sinh được đến trường, hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh có nguy cơ bỏ học giữa chừng.

 

Theo đó, từ nay đến 30/10/2023, các trường học tổ chức khảo sát, đánh giá những học sinh có nguy cơ bỏ học ở các trường tiểu học, THCS và THPT thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn do mồ côi cha hoặc mẹ; cha hoặc mẹ là nguồn lao động chính nhưng mắc bệnh hiểm nghèo hoặc tai nạn để lại thương tật suốt đời; cha mẹ không còn sống chung với nhau và nguồn lao động chính trong gia đình có thu nhập không ổn định... để Sở GD-ĐT tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh triển khai nhận đỡ đầu học sinh.

 

Sở GD-ĐT cũng đề nghị Ban Chỉ đạo “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp xã, phường, thị trấn; cấp huyện, thị, thành phố huy động mọi nguồn lực tại địa phương; vận động các tổ chức, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân tham gia nhận đỡ đầu học sinh có nguy cơ bỏ học; đồng thời quyên góp dụng cụ học tập, kinh phí, hỗ trợ tiền học phí… giúp các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ chi phí cho việc học tập. Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các trường học trực thuộc sở tổ chức phân công, động viên giáo viên, nhận bồi dưỡng kiến thức cho học sinh học lực trung bình và yếu kém, học sinh có nguy cơ bỏ học; vận động nguồn lực từ cơ quan, trường học mình hoặc từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ, hỗ trợ việc học tập của học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek