Thứ Tư, 15/05/2024 20:16 CH
Triển khai hành động thực hiện Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia
Thứ Bảy, 24/09/2022 07:00 SA

Bộ TT-TT vừa ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030; góp phần nâng cao năng lực an toàn, an ninh mạng quốc gia, hiện thực hóa tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành cường quốc về an toàn thông tin mạng.

 

Theo đó, Bộ TT-TT yêu cầu Cục An toàn thông tin chủ trì phối hợp cùng các bộ, ngành, địa phương thường xuyên phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về an toàn, an ninh mạng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng của hệ thống chính trị. Các tổ chức chú trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, người dân, doanh nghiệp trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Người đứng đầu cấp ủy trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, chịu trách nhiệm về công tác an toàn, an ninh mạng, chủ động rà soát, xác định những vấn đề trọng tâm, trọng điểm để thực hiện hiệu quả. Các địa phương cần phát huy sự tham gia có hiệu quả của quần chúng Nhân dân trong công tác này và chủ động ứng phó các nguy cơ, thách thức từ không gian mạng.

 

Đặc biệt, các đơn vị phải bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong quá trình thiết kế, xây dựng, vận hành, khai thác cơ sở hạ tầng không gian mạng quốc gia; nâng cao trách nhiệm tự bảo vệ hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý, gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan chủ quản hệ thống thông tin với trách nhiệm bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị cũng cần đầu tư nguồn lực, thường xuyên nâng cấp hệ thống, cập nhật bản quyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng an toàn, an ninh mạng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…

 

Bộ TT-TT cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và đơn vị liên quan phải triển khai kịp thời, đồng bộ, khoa học và hiệu quả các nhiệm vụ đã được giao. Các đơn vị cũng cần xác định rõ công việc, phân công trách nhiệm thực hiện cụ thể, chủ động giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Các nhiệm vụ thực hiện cần được xác định có trọng tâm, lộ trình thực hiện đảm bảo tính khả thi; phân công trách nhiệm theo đúng chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, kịp thời giữa các đơn vị.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek