Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung (MITC) vừa tổng kết công tác tuyển sinh năm 2021 và triển khai nhiệm vụ tuyển sinh năm 2022.
Năm 2021, do dịch bệnh COVID-19 bùng phát đúng vào thời điểm then chốt của tuyển sinh nên toàn bộ công tác tuyển sinh của nhà trường chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. Nhà trường cũng đã xây dựng chiến lược marketing tuyển sinh trực tuyến nhằm đẩy mạnh nền tảng số trong tuyển sinh. Nhờ đó, năm 2021, trường đã tuyển được gần 1.500 học sinh, sinh viên, đạt 86% chỉ tiêu tuyển sinh.
Xác định công tác tuyển sinh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, có ý nghĩa quyết định sự tồn tại và phát triển của nhà trường, năm 2022, MITC tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt công tác tuyển sinh. TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng MITC cho biết: Nhà trường sẽ huy động tối đa các nguồn lực và quán triệt trong viên chức, người lao động làm tốt công tác tuyên truyền quảng bá, tranh thủ mọi cơ hội đưa thông tin về công tác tuyển sinh của trường đến với xã hội, phụ huynh, học sinh và người lao động thông qua tư vấn trực tuyến, tư vấn tại trường phổ thông, tư vấn qua điện thoại và đến tận nhà gia đình học sinh có nhu cầu học tập… Trường cũng sẽ hợp tác tốt với các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đẩy mạnh tuyển sinh và đào tạo thường xuyên, ngắn hạn; phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để đào tạo có địa chỉ cho học sinh, sinh viên nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo.
Năm 2022, MITC dự kiến tuyển 2.000 chỉ tiêu trình độ cao đẳng, trung cấp với 19 ngành nghề đào tạo.
MẠNH THÚY