Thứ Sáu, 17/05/2024 16:50 CH
Kiểm tra công tác dạy học, phòng chống dịch tại các trường học
Thứ Sáu, 11/02/2022 00:01 SA

Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở GD-ĐT kiểm tra công tác dạy, học tại Trường tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa). Ảnh: TRUNG HIẾU

Ngày 10/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, Sở Y tế đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19, tình hình dạy và học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại các trường: tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa), tiểu học Võ Nguyên Giáp và mầm non Hòa Hiệp Trung (phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa).

 

Tại các trường, đoàn kiểm tra phòng dạy học, phòng y tế, phòng cách ly tạm thời cho học sinh…; đồng thời nghe lãnh đạo các trường báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19, công tác dạy học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Các trường đều tổng vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn các phòng học; trang bị dung dịch sát khuẩn tại các lớp, đo thân nhiệt vào đầu mỗi buổi học cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tại cổng trường; 100% học sinh, giáo viên phải đeo khẩu trang.

 

Đối với chương trình dạy học trực tiếp, các trường điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh gọn. Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ đề nghị các trường phát huy tính tích cực trong dạy học trực tiếp và trực tuyến, đồng thời dạy những kiến thức cơ bản, chắt lọc, không tạo áp lực cho học sinh và phân hóa học sinh để bồi dưỡng, phụ đạo kiến thức cho các em. Ngoài ra, các trường cũng phải tăng cường rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe cho học sinh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các trường trong việc chuẩn bị điều kiện cần thiết để tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp trở lại sau kỳ nghỉ tết. Đồng chí Đào Mỹ yêu cầu các trường tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch và có phương án xử lý những ca mắc COVID-19 tại trường trước khi báo cáo lực lượng y tế. Đối với công tác dạy học, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các trường thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của ngành Giáo dục; các thầy, cô nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy học.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek