Thứ Sáu, 03/05/2024 07:35 SA
Tọa đàm “Tư duy hệ thống trong phát triển đô thị bền vững”
Thứ Sáu, 11/02/2022 10:09 SA

Ngày 10/2, Trường đại học Xây dựng Miền Trung phối hợp với Hệ sinh thái Cấy Nền tổ chức tọa đàm “Tư duy hệ thống trong phát triển đô thị bền vững”. Tham dự có GS Phan Văn Trường, chuyên gia thương mại quốc tế, quy hoạch vùng và kinh tế đô thị; đại diện các sở, ngành liên quan và giảng viên, sinh viên các khoa chuyên ngành của trường.

 

GS Phan Văn Trường trò chuyện với các đại biểu về tư duy hệ thống trong phát triển đô thị bền vững. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Thông tin tại chương trình tọa đàm cho biết, phát triển đô thị bền vững đang là vấn đề cấp thiết ở các đô thị Việt Nam và trên thế giới. Đặc biệt với các đô thị vừa và nhỏ vốn giàu bản sắc nhưng thiếu sức hấp dẫn trong phát triển đầu tư ở khu vực miền Trung Việt Nam. Việc tìm kiếm mô hình đô thị phát triển bền vững, cân bằng giữa kinh tế - môi trường - xã hội là rất cần thiết nhằm cung cấp một không gian đáng sống và khởi sắc cho cộng đồng dân cư bản địa, đồng thời thu hút nguồn dân cư từ nơi khác.

 

Nhằm đóng góp cho việc phát triển các lĩnh vực chuyên môn đào tạo của nhà trường liên quan đến quy hoạch, kiến trúc, kinh tế, hạ tầng đô thị, cũng như cho địa phương trong định hướng phát triển đô thị bền vững, tại chương trình tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đô thị bền vững; đặc biệt là trò chuyện với GS Phan Văn Trường về việc phác họa một mô hình tổ chức đô thị bền vững, đặc trưng cho các đô thị Việt Nam.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek