Thứ Sáu, 17/05/2024 15:37 CH
Ngày đầu học sinh trở lại trường học trực tiếp:
Đảm bảo việc dạy học và phòng chống dịch bệnh
Thứ Ba, 08/02/2022 00:09 SA

Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) đi học tương đối đông đủ trong ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: TRUNG HIẾU

Ngày 7/2, học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT trong tỉnh đã trở lại trường, học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và thời gian dài không đến trường do dịch bệnh COVID-19. Giáo viên và học sinh đều tuân thủ các biện pháp để đảm bảo việc dạy học và phòng dịch.

 

Tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa), 6 giờ 20, nhiều học sinh đã có mặt ở sân trường trong sự háo hức. Tất cả học sinh, giáo viên được đo thân nhiệt, sát khuẩn ngay tại cổng trường trước khi vào lớp học. Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngày 7/2, nhà trường mới tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh tất cả khối lớp. Trước đó, nhà trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 12 để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Ngày học đầu tiên, các em đi học tương đối đông đủ, chỉ 1 em vắng học do mắc COVID-19”.

 

Em Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 7, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh, trước khi trở lại lớp học một ngày, em được ba mẹ cho test COVID-19. Ngoài ra, em còn mang theo nước sát khuẩn để rửa tay, thường xuyên đeo khẩu trang trong lớp học”.

 

Ngoài TP Tuy Hòa, ngày 7/2, các huyện, thị xã cũng cho học sinh các cấp học đến trường học trực tiếp. Ông Nguyễn Hữu Danh, Trưởng Phòng GD-ĐT TX Đông Hòa cho biết: “Trước Tết Nguyên đán, TX Đông Hòa đã tổ chức dạy học trực tiếp tại trường cho học sinh các khối lớp 4, 5, 6 (1 tuần trước tết) và khối lớp 7, 8, 9 (1 tháng trước tết). Các lớp đều chia làm 2 nhóm, học mỗi tuần 3 buổi, các buổi còn lại học trực tuyến. Ngày 7/2, TX Đông Hòa cho tất cả học sinh các cấp học đến trường học trực tiếp và học sinh đến lớp tương đối đông đủ. Riêng cấp mầm non, những xã, phường có dịch cấp độ 1, nhà trường tổ chức học 2 buổi; các xã, phường có dịch cấp độ 2 thì tổ chức dạy học 1 buổi/ngày và không dạy bán trú”.

 

Theo cô Võ Thị Mộng Dung, Hiệu trưởng Trường mầm non Hòa Hiệp Nam (TX Đông Hòa), để các cháu đến trường học đảm bảo an toàn, ngày 6/2, nhà trường tổng vệ sinh và phun thuốc khử khuẩn khuôn viên trường, lớp. Sáng 7/2, các giáo viên đều có mặt sớm tại cổng trường để đón các cháu đến lớp. Nhà trường cũng đo thân nhiệt, sát khuẩn cho các cháu trước khi vào lớp. “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi chứ không học bán trú. Nhà trường cũng chia khu vực vui chơi riêng cho từng lớp và các lớp không giao lưu với nhau khi ra chơi. Đối với đồ dùng của trẻ thì phụ huynh phải tự mang theo cho con em mình. Ngày đầu tiên các cháu đến lớp, nhà trường hướng dẫn trẻ biết cách phòng chống dịch bệnh, như: không dùng khăn chung, không uống nước chung bình”. 

 

Trước khi cho học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sở đã chỉ đạo các đơn vị, trường học luôn chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ngày 7/2, Sở GD-ĐT tổ chức 4 đoàn kiểm tra tình hình học trực tiếp và phòng chống dịch tại các huyện, thị xã, thành phố. Qua nắm tình hình, ngày đầu học sinh đến trường học tương đối tốt, các trường đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh.

 

Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek