Thứ Tư, 25/09/2024 10:22 SA
Thí sinh được đăng ký thêm nguyện vọng sau thi tốt nghiệp
Thứ Năm, 03/06/2021 07:00 SA

Thí sinh trên cả nước đã hoàn tất đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2021. Tuy nhiên, theo quy chế, các em vẫn còn một đợt điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi, trong đó mỗi em được điều chỉnh tối đa 3 lần.

 

Ông Phạm Ngọc Thơ, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng Sở GD-ĐT cho biết: Thí sinh được quyền giữ nguyên số nguyện vọng đã đăng ký hoặc có thể tăng thêm nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT. Đối với thí sinh điều chỉnh nhưng không tăng số lượng nguyện vọng so với đăng ký ban đầu thì sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.

 

Còn thí sinh điều chỉnh tăng số lượng nguyện vọng so với đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên thì phải khai chính xác thông tin và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ (có bổ sung lệ phí cho số lượng nguyện vọng tăng thêm). Thí sinh cũng sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh (sau khi cán bộ điểm thu nhận hồ sơ cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh).

 

Theo quy chế, ở phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh chỉ được trúng tuyển một trong số các nguyện vọng đã đăng ký. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng trên thì các nguyện vọng sau không được xét nữa. Vì thế, đăng ký quá nhiều nguyện vọng cũng không cần thiết, gây tốn kém cho thí sinh. Thay vào đó, nếu muốn tăng cơ hội trúng tuyển, các chuyên gia tư vấn khuyên thí sinh đăng ký nhiều phương thức xét tuyển khác nhau như xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ, xét điểm thi đánh giá năng lực. Dù trúng tuyển ở nhiều phương thức, các em cũng chỉ được chọn 1 phương thức để nhập học.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek