Đó là yêu cầu của UBND tỉnh đối với các sở, ban ngành, hội đoàn thể về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập gắn với việc thực hiện có hiệu quả đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” theo Quyết định 89/QĐ-TTg ngày 9/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 20/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ về đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.
UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học và các sở, ban ngành liên quan rà soát, bổ sung chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các quyết định nêu trên; phối hợp với Sở LĐ-TB-XH rà soát, củng cố, kiện toàn cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, các trung tâm học tập cộng đồng để đáp ứng tốt yêu cầu học tập của người dân.
Hội Khuyến học tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, kiện toàn tổ chức Hội Khuyến học các cấp, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ công tác Hội và phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, các mô hình khuyến học…
Được biết, qua 5 năm thực hiện Quyết định 89 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020, toàn tỉnh hiện có hơn 48.600 gia đình được công nhận Gia đình học tập; 207 dòng họ được công nhận Dòng họ học tập; 367 thôn, tổ dân phố được công nhận Cộng đồng học tập; 369 đơn vị cơ sở thuộc xã quản lý được công nhận Đơn vị học tập.
Theo nhận xét của Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh, hiện chỉ có mô hình xây dựng Gia đình học tập là chưa đạt chỉ tiêu đề ra, các mô hình học tập khác đều đạt và vượt chỉ tiêu.
THÚY HẰNG