Thứ Tư, 23/10/2024 21:36 CH
Tập huấn và hỗ trợ thành lập CLB STEM - Sáng tạo kỹ thuật
Thứ Hai, 15/10/2018 07:16 SA

Các đồng chí lãnh đạo xem trường giới thiệu về các thiết bị kỹ thuật - Ảnh: HÀ MY

Ngày 14/10, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh phối hợp với Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn và hỗ trợ thành lập CLB STEM - Sáng tạo kỹ thuật. Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 

Tại chương trình, các giảng viên đến từ Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã hướng dẫn cho học sinh cách sử dụng một số cảm biến, cách lắp ráp và vận hành Robot tránh vật cản, xe chạy năng lượng mặt trời, lập trình cơ bản Arduino.

 

Nói chuyện với học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương đánh giá cao chương trình giáo dục STEM, đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã tổ chức một chương trình rất ý nghĩa, tạo hứng thú, khơi mầm cho các em học sinh tìm hiểu, nghiên cứu khoa học. Đồng chí đề nghị Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và ngành Giáo dục Phú Yên đưa phương pháp giáo dục STEM vào giảng dạy trong chương trình phổ thông để các em tiếp cận.

 

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, cho biết: Đợt này, trường tập huấn và hỗ trợ thành lập CLB STEM tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh và Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa). Trước đó, trường tập huấn và hỗ trợ thành lập CLB STEM tại Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An) và Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa).

 

Trong năm nay, nhà trường sẽ tập huấn và hỗ trợ thành lập CLB STEM tại 100 trường phổ thông trong cả nước. Ngoài hướng dẫn cho các em học sinh, chúng tôi còn hỗ trợ kỹ thuật và thiết bị để sáng chế các mô hình, vận dụng trong học tập và cuộc sống.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek