Thứ Sáu, 25/10/2024 05:23 SA
Tự hào truyền thống, nâng tầm vị thế
Thứ Sáu, 31/08/2018 10:00 SA

Với đội ngũ nhà giáo hùng hậu, đạt và trên chuẩn, Trường THPT Ngô Gia Tự phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục - Ảnh: CTV

Sau 50 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa) đã khẳng định được thương hiệu là một trong những trường có chất lượng giáo dục thuộc tốp đầu của tỉnh. Với bề dày thành tích đạt được, các thế hệ thầy trò đã làm rạng danh mái trường mang tên người anh hùng Ngô Gia Tự, tô thắm thêm truyền thống hiếu học cho quê hương đất Phú.

 

Năm 1968, Trường THPT Ngô Gia Tự được thành lập. Với những người từng gắn bó, góp sức gầy dựng nên mái trường này, chặng đường 50 năm qua là một dấu mốc ghi nhận những cố gắng và cũng là động lực để thầy trò nhà trường không ngừng phấn đấu làm giàu thêm bảng thành tích vàng, đưa truyền thống dạy và học tỏa sáng.

 

Vun đắp niềm tin

 

Năm 1968, Trường THPT Ngô Gia Tự được thành lập, tiền thân là Trường trung học tỉnh hạt Hiếu Xương. Sau ngày tỉnh nhà được giải phóng, chính quyền cách mạng tiếp quản cơ sở vật chất của Trường trung học tỉnh hạt Hiếu Xương, nhanh chóng tổ chức việc dạy và học. Theo thời gian, trường nhiều lần đổi tên: từ cấp 2, 3 Tuy Hòa I; cấp 2, 3 Ngô Gia Tự; đến cấp 3 Ngô Gia Tự; PTTH Ngô Gia Tự và hiện nay là THPT Ngô Gia Tự. Buổi đầu thành lập, cơ sở vật chất của trường còn khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và ngành Giáo dục, cùng với sự nỗ lực và phấn đấu của các thế hệ thầy và trò, Trường THPT Ngô Gia Tự đã chuyển mình thay đổi mọi mặt, phát triển bằng những buớc đột phá, mang lại một diện mạo mới đáng tự hào.

 

Nếu những năm đầu sau giải phóng, hệ cấp 3 của trường chỉ có 15 lớp học với 791 học sinh (toàn huyện Tuy Hòa 1); hệ cấp 2 có 19 lớp với 1.149 học sinh, thì đến nay, chỉ tính riêng khu vực tuyển sinh: phường Phú Lâm, phường Phú Đông, phường Phú Thạnh, xã Hòa Thành, xã Hòa Hiệp Bắc, xã Hòa Bình 1, học sinh THPT của trường đã lên đến 35 lớp với 1.438 học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng phát triển, từ 23 người buổi ban đầu, đến nay trường có 100 người, trong đó, 100% giáo viên có trình độ đại học, 12 giáo viên có trình độ thạc sĩ. Với tình yêu nghề, sự tận tâm trong công tác giảng dạy, tinh thần tự giác, tự chịu trách nhiệm trước kết quả đào tạo, thầy cô giáo đã trở thành tấm gương để học sinh noi theo, góp phần vun đắp niềm tin cho phụ huynh học sinh và xã hội vào nhà trường, tạo nên sức mạnh tổng hợp để trường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

 

Từ mái trường này, 50 năm qua, hơn 10.000 học sinh đã tốt nghiệp THPT. Nhiều cựu học sinh đã trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các ban, ngành, những kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân thành đạt. Số khác trở thành cán bộ chiến sĩ, người lao động vững tay nghề, có mặt ở khắp mọi miền, phục vụ cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Dù ở nơi đâu, cương vị nào, các thế hệ thầy trò nhà trường luôn phát huy truyền thống tốt đẹp, làm rạng danh mái trường mang tên người chiến sĩ cộng sản Ngô Gia Tự.

 

Khẳng định vị thế và chất lượng giáo dục

 

50 năm qua, nhiều năm, thầy trò nhà trường dạy và học trong điều kiện cơ sở vật chất khó khăn. Song dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng luôn có ý thức nỗ lực vươn lên để khẳng định vị thế và chất lượng giáo dục. Nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo giàu kinh nghiệm, vững về chuyên môn, sáng về đạo đức, có tâm huyết và lòng yêu nghề. Nhiều thầy cô giáo đã được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh và các cấp, ngành tặng bằng khen, ghi nhận thành tích trong giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, nghiên cứu khoa học…

 

Từ năm 2008-2017, trường có 82 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 2 giáo viên dạy giỏi cấp toàn quốc. Giáo viên của trường đạt 2 giải trong cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử e-Learning cấp quốc gia; 4 giải trong cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp cấp toàn quốc. Những giải pháp và sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng của trường đã được xã hội chấp nhận là một thương hiệu đáng tin cậy, được đồng nghiệp tham khảo, áp dụng, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Nguồn trí tuệ sâu rộng của các thế hệ nhà giáo đã lan tỏa, tiếp sức cho các thế hệ học sinh vươn lên đạt nhiều giải thưởng cao, làm rạng danh cho trường. Hàng năm, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT luôn đứng tốp đầu của tỉnh. Kết quả thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước (từ năm 2008-2012 đạt 87%; từ năm 2013-2017 đạt 96%). Trường có điểm thi đại học trung bình 3 môn là 20 điểm, xếp hạng tốp 30 trong số 2.800 trường trong cả nước. Từ năm học 1990-1991 đến năm học 2017-2018, trường có 1.174 học sinh đạt giải cấp tỉnh; nhiều em được chọn vào đội tuyển dự thi cấp quốc gia.

 

Những thành tựu trên của Trường THPT Ngô Gia Tự là kết quả của cả một quá trình phấn đấu liên tục trong giảng dạy, học tập say mê và sáng tạo không ngừng. Đây cũng là kết quả tất yếu của sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT cùng các ban, ngành, đoàn thể và phụ huynh học sinh đã tập trung cho nhà trường trong những năm qua. Trong tình cảm tri ân, hướng về cội nguồn, thế hệ thầy trò Trường THPT Ngô Gia Tự hôm nay hết sức tự hào, trân trọng bề dày thành tích mà các thế hệ đi trước để lại. Trước những vận hội và thách thức mới, thầy cô giáo và học sinh nhà trường quyết tâm phát huy truyền thống hiếu học, tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu, đưa trường trở thành một trong những lá cờ đầu trong ngành Giáo dục khối THPT, là nơi gửi gắm niềm tin của học sinh và nhân dân trong tỉnh.

 

Một số thành tích nổi bật của Trường THPT Ngô Gia Tự (giai đoạn 2007-2017)

Huân chương Lao động hạng ba

Bằng khen của Bộ GD-ĐT

Bằng khen của UBND tỉnh

Bằng khen của Công an tỉnh

Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Trường đạt chuẩn quốc gia (từ năm 2012)

84 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia

1.174 học sinh đạt giải cấp tỉnh, 22 học sinh đạt giải quốc gia 

Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT hàng năm đạt từ 98% trở lên, nhiều năm đạt 100%, có 5 thủ khoa

Đứng thứ 30/2.800 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất nước

 

HUỲNH VĂN KHÁNH

Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek