Thứ Sáu, 25/10/2024 07:16 SA
Đề xuất các giải pháp ổn định cửa sông Đà Diễn và Đà Nông
Thứ Năm, 30/08/2018 06:00 SA

Sáng 29/8, Bộ KH-CN phối hợp với Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Sở KH-CN Phú Yên tổ chức hội thảo khoa học lần thứ hai với chủ đề: Nghiên cứu cơ sở khoa học xác định cơ chế bồi lấp, sạt lở và đề xuất các giải pháp phát triển ổn định các cửa sông Đà Diễn, Đà Nông tỉnh Phú Yên phục vụ phát triển bền vững cơ sở hạ tầng và kinh tế xã hội.

 

ThS Lê Văn Cựu, Giám đốc Sở KH-CN Phú Yên; PGS.TS Nguyễn Tiền Giang, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đồng chủ trì. Hội thảo là một trong những nội dung thuộc đề tài độc lập cấp Nhà nước do PGS.TS Nguyễn Tiền Giang làm chủ nhiệm.

 

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã trình bày các luận điểm khoa học về các vấn đề cụ thể như: địa chất, địa mạo và biến động bờ biển phía nam tỉnh Phú Yên; đánh giá biến động cửa sông và các yếu tố thủy thạch động lực bằng phương pháp viễn thám và phân tích thống kê; phân tích diễn biến cửa sông bằng phương pháp mô hình hóa; mô hình nhận thức diễn biến cửa sông Đà Diễn và Đà Nông; các định hướng giải pháp ổn định tại các cửa sông.

 

PGS.TS Trần Ngọc Anh, Trường đại học Khoa học tự nhiên, cho biết: Mục tiêu của hội thảo nhằm xác định được nguyên nhân, cơ chế và các yếu tố ảnh hưởng đến hiện tượng bồi lấp, sạt lở ở hai cửa sông Đà Diễn (TP Tuy Hòa) và Đà Nông (huyện Đông Hòa). Qua đó đề xuất các giải pháp khoa học và công nghệ chống bồi lấp, sạt lở nhằm ổn định vùng cửa sông, đáp ứng nhu cầu ra vào của tàu thuyền, thoát lũ và bảo vệ môi trường sinh thái có xét đến điều kiện biến đổi khí hậu và nước biển dâng…

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek