Thứ Sáu, 25/10/2024 05:22 SA
Điểm sáng trong phong trào Đoàn trường học
Thứ Sáu, 31/08/2018 07:00 SA

Trải qua 43 năm thành lập và trưởng thành, Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự đã khẳng định vị trí của mình trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường học trên địa bàn tỉnh. Đoàn trường đã tích cực tham gia và sáng tạo nhiều mô hình, hoạt động, tạo môi trường cho học sinh rèn luyện và phát triển toàn diện.

 

Đều đặn hàng ngày vào giờ ra chơi, các chương trình phát thanh của Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự lại vang lên, thu hút nhiều học sinh lắng nghe. Nhạc hiệu của chương trình đã không còn xa lạ với các học sinh từ năm 2010 trở lại đây. Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, kết nối học sinh, giúp các em thư giãn sau những giờ học căng thẳng, nên từ ý tưởng của em Lê Văn Phong, cựu học sinh khóa 2009-2012, Đoàn trường đã triển khai mô hình này. Với thời lượng 15 phút, phát vào các giờ ra chơi theo hình thức tương tác, chương trình “Quà tặng trái tim” của trường đã đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của học sinh. Các em có thể gửi tặng bài hát, những dòng tâm sự thông qua hộp thư điện tử hoặc hộp thư đặt ngay các hành lang. “Tuy thời lượng ít, nhưng hiệu quả truyền tải đến nhu cầu lắng nghe của học sinh nhà trường rất lớn. Nhờ chương trình này, chúng em có diễn đàn để gửi gắm tình cảm của mình đến bạn bè, thầy cô và mọi người xung quanh”, Lê Văn Phong, cựu học sinh của trường chia sẻ.

 

Với sự thành công của chương trình, các học sinh trong ban biên tập tiếp tục thực hiện chương trình “Nghệ thuật sống”. Thông qua những câu chuyện trong cuộc sống về cách ăn mặc, giao tiếp và những vấn đề trong học sinh như: bạo lực học đường, tiêu cực trong thi cử… được xây dựng theo mô hình tương tác, đã tạo ra một diễn đàn giúp định hình lối sống và giáo dục nhân cách cho học sinh.

 

Theo thầy Phạm Anh Tuấn, cựu Bí thư Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự, chương trình phát thanh là một trong những mô hình thành công của Đoàn trường, đã được các trường phổ thông trong tỉnh nhân rộng. Ngoài chương trình này, Đoàn trường còn ghi dấu ấn với hàng loạt các hoạt động khác. Giai đoạn từ năm 1980-2004, đó là phong trào trồng và chăm sóc rừng dương ở bãi biển Hòa Hiệp Bắc, phong trào lao động đắp đập Đồng Khôn ở Hòa Xuân Tây, phong trào “Viên gạch hồng” xây dựng công viên 26/3... Từ năm 2005 đến nay, Đoàn trường tiếp tục khẳng định vị thế trong các hoạt động của thành phố và Sở GD-ĐT như: đạt giải nhất các cuộc thi: An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2011, Theo dòng sự kiện năm 2012, Tuyên truyền và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong trường học cấp tỉnh năm 2018; đạt giải nhì các hội thi: Truyền thông phòng chống ma túy, HIV/AIDS năm 2015, Phòng chống bạo lực học đường năm 2017, Chinh phục cùng bước nhảy năm 2017… Hàng năm, Đoàn trường còn phối hợp với các tổ chuyên môn tạo các sân chơi trí tuệ và các hoạt động ngoại khóa như: CLB Thơ nhạc, CLB Văn học dân gian, CLB Hóa học vui, Hội khỏe Phù Đổng… giúp đoàn viên, thanh niên, học sinh phát triển toàn diện.

 

Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lê Duy cho hay: “Cùng với quá trình 50 năm thành lập và phát triển của nhà trường, hành trình 43 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm. Đoàn trường là đơn vị vững mạnh, nhiều năm liền được Thành đoàn Tuy Hòa ghi nhận, được Tỉnh đoàn Phú Yên và Trung ương Đoàn tặng bằng khen”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek