Chủ Nhật, 27/10/2024 03:35 SA
PYoung đồng hành cùng học sinh đất Phú
Thứ Tư, 27/06/2018 13:00 CH

Các bạn trẻ Phú Yên hào hứng với hội trại hè kỹ năng - Ảnh: CTV

Thành lập từ năm 2014, PYoung, một nhóm các bạn trẻ người Phú Yên đang học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh hoạt động phi lợi nhuận với mục tiêu hướng đến “bạn đồng hành” cùng học sinh trong việc trải nghiệm và phát triển bản thân. Với các trại hè sôi động cùng những chương trình đầy ý nghĩa, PYoung đã trang bị kỹ năng sống, góp phần giúp các em học sinh khai phá tiềm năng, thay đổi bản thân, hiểu hơn về giá trị của mình.

 

Nhiều hoạt động hỗ trợ “đàn em”

 

Những ngày này, các thành viên của PYoung đang tất bật chuẩn bị cho hội trại hè 2018 với chủ đề “THỬ - Thử thành thật, bật tiềm năng” sẽ được tổ chức tại Phú Yên từ ngày 19-22/7 tới. Những cuộc họp online bàn kế hoạch chương trình đến tận khuya, những chuyến xe xuôi ngược TP Hồ Chí Minh - Phú Yên để khảo sát địa điểm tổ chức hội trại ngày càng trở nên dày hơn. Vừa học tập và làm việc, vừa phải chuẩn bị cho trại hè sắp tới, vất vả là thế nhưng các thành viên của PYoung không nản chí mà tràn đầy quyết tâm và hứng khởi.

 

Anh Trương Nguyễn Nhật Hoàng, thành viên của PYoung chia sẻ: “Cũng như 3 lần trước, đối tượng chính của hội trại lần này là các học sinh đang theo học tại các trường THPT của Phú Yên. Với chi phí 500.000 đồng cho 4 ngày, các em sẽ được tham gia vào các hoạt động và thử thách nhóm, được chia sẻ kiến thức và huấn luyện kỹ năng mềm để hiểu rõ hơn về khả năng của bản thân cũng như có thêm những trải nghiệm thực tế bổ ích. Ngoài ra, hội trại còn là dịp để kết nối các em với các anh chị cựu học sinh và các bạn đồng trang lứa có chung một khát khao được khám phá và phát triển bản thân”.

 

Trại hè kỹ năng được PY­oung tổ chức lần đầu từ năm 2015. Nhận được sự phản hồi tốt từ đông đảo học sinh tham gia nên nhóm quyết tâm duy trì tổ chức hoạt động này vào mỗi dịp hè về. Đây là chương trình trại hè không những nhằm khai phá tiềm năng của các em học sinh mà còn tạo động lực thúc đẩy, giúp các em tận hưởng một mùa hè lành mạnh và tươi vui.

 

Theo chị Nguyễn Thị Linh Giang, thành viên của PYoung, ngoài trại hè là chương trình trọng tâm, PYoung còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: Chuỗi chương trình “Tôi 18” tập trung vào định hướng và cung cấp thông tin về các ngành học cho học sinh THPT; trao học bổng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các dự án xã hội có ảnh hưởng tích cực đến Phú Yên; hướng dẫn, hỗ trợ học sinh triển khai các dự án xã hội… “Thời gian qua, các hoạt động này của PY­oung nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của rất nhiều cá nhân và tổ chức như: CLB Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Phú Yên, Hội Sinh viên Phú Yên, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động để đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn cho các em học sinh”, Linh Giang chia sẻ.

 

Trải nghiệm và trưởng thành

 

PYoung được thành lập vào tháng 12/2014 do chị Châu Thị Tú Nhi, cựu học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, hiện đang làm việc tại một công ty tài chính ở TP Hồ Chí Minh khởi xướng. Chị Nhi chia sẻ: Sau khi tham gia tổ chức nhiều chương trình định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên, tôi nhận thấy có rất nhiều bạn sinh viên bị mất định hướng, không biết tại sao mình lại chọn trường này và sau khi ra trường sẽ làm gì. Nhiều bạn cũng không tận dụng thời gian ở đại học để phát huy tiềm năng của bản thân.

 

Sau khi trăn trở, tôi quyết định kêu gọi một số bạn khác cùng quê Phú Yên, thành lập một tổ chức giúp phát triển khả năng tự nhận thức, định hướng và trang bị kỹ năng mềm cho các bạn trẻ. Đối tượng mà chúng tôi hướng đến là học sinh cấp 3 vì đây là thời gian quan trọng để các em chuẩn bị cho hành trình phía trước được tốt nhất. Chúng tôi chọn Phú Yên vì tin rằng các bạn trẻ nơi đây có tiềm năng rất lớn không thua gì các bạn trẻ ở thành phố lớn, song môi trường xung quanh chưa có nhiều cơ hội để các bạn dấn thân trải nghiệm và phát triển.

 

Hiện nay, PYoung có 15 thành viên đến từ Phú Yên và một số tỉnh, thành khác. Với mong muốn giúp học sinh trang bị kỹ năng sống và có nhận thức đúng về bản thân, PYoung đã đồng hành cùng các em gần 4 năm qua.

 

Em Võ Hữu Quang Trung, học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, bộc bạch: “Em tham gia trại hè do PYoung tổ chức năm 2016. Em thấy đây là chương trình hay và thiết thực, giúp em trang bị các kỹ năng mềm, biết được cách lập các dự án và làm việc nhóm. Nhờ tham gia trại hè do PYoung tổ chức, em đã thành lập một nhóm nhỏ với các hoạt động hướng đến bảo vệ môi trường. Chúng em đã có những buổi đi lượm rác ở biển và đang ấp ủ một số hoạt động với mong muốn thay đổi hành vi của mọi người về bảo vệ môi trường biển”.

 

Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cho hay: “Tôi biết đến PYoung từ khi tổ chức này mới thành lập. Đây là nơi tập hợp các bạn trẻ đầy nhiệt huyết, năng động và giàu hoài bão. Không chỉ nghĩ đến việc hoàn thiện bản thân, các em còn nghĩ đến việc tạo môi trường cho “đàn em” phát huy khả năng của mình. Hiện nay, có nhiều bạn trẻ chưa có định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng, còn lăn tăn trong việc chọn ngành nghề và thiếu các kỹ năng mềm. Tôi rất mừng vì thông qua các hoạt động của mình, PYoung đã góp phần giúp các bạn học sinh của Phú Yên trong định hướng nghề nghiệp, trang bị kỹ năng sống và hơn hết là hiểu được giá trị của bản thân mình”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek