Chủ Nhật, 27/10/2024 17:21 CH
Niềm đam mê Toán học của thủ khoa trường chuyên
Thứ Tư, 13/06/2018 09:00 SA

Đam mê Toán học, Lê Việt Hùng, học sinh lớp 9G, Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) năm học 2017-2018 đã dành nhiều thời gian đầu tư vào môn học này. Mới đây, em xuất sắc giành ngôi vị thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh với điểm số rất cao.

 

Lê Việt Hùng cùng ba mẹ - Ảnh: HÀ MY

 

Chúng tôi đến nhà Hùng khi em vừa chơi bóng rổ về. Tranh thủ thời gian nghỉ hè, chiều nào, Hùng cũng cùng các bạn làm vài hiệp bóng để rèn luyện sức khỏe tại sân bóng rổ Trường THCS Lương Thế Vinh. Hùng bảo em rất yêu thích bóng rổ, bóng đá và tập luyện hàng ngày, giữ sức khỏe tốt cũng là cách để tinh thần minh mẫn và học tốt hơn.

 

Hùng khá trầm tính, điềm đạm. Em không muốn nói nhiều về thành tích thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh vừa qua bởi em cho rằng ngoài nền tảng kiến thức tốt do bản thân tự bồi dưỡng và được các thầy cô giáo trang bị, em đã may mắn hơn các bạn. Hùng chỉ tiếc là trong bài thi Toán vòng chuyên, còn một câu em đã làm chưa tốt. Sau khi rời phòng thi về nhà, Hùng đã thức cả đêm mò mẫm, tìm ra đáp số đúng.

 

Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, tổng điểm 47 điểm; trong đó Toán 10, Tiếng Anh 9,25, Ngữ văn 9, môn chuyên 18,75 mà Hùng đạt được trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua thực sự là một con số ấn tượng. Hùng học đều các môn và làm bài rất chắc. Là học sinh chuyên Toán nhưng bài thi môn Ngữ văn của em được thầy cô giáo đánh giá rất cao về văn phong, cách diễn đạt trôi chảy, dùng từ “đắt”. Nếu chịu khó rèn luyện và bồi dưỡng, Hùng sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

 

Nói về con trai, anh Lê Kim Dũng, ba Hùng chia sẻ: “Hùng tự lập từ nhỏ. Trong cuộc sống và học tập, cháu luôn tự giác, không bao giờ để ba mẹ phải nhắc nhở. Mong muốn Hùng và chị gái cố gắng học tập để có tương lai tốt đẹp, song không vì thế mà vợ chồng tôi tạo áp lực cho các con. Tôi luôn nhắn nhủ các con rằng học tập là một quá trình rèn luyện lâu dài, không được tự thỏa mãn với kết quả đạt được mà cần phải cố gắng nhiều hơn”.

 

Trước khi đạt danh hiệu thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Hùng cũng đã từng “vấp” phải thất bại khi chỉ đạt giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9. Buồn nhưng không nản chí, Hùng quyết tâm thi đậu vào lớp chuyên Toán Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Em tự lên thời gian biểu cho mình. Mỗi ngày, Hùng dành 2 giờ đồng hồ làm các dạng đề môn Toán, một giờ đồng hồ học Anh văn. Em cũng đặt chỉ tiêu phải đọc ít nhất một bài làm văn mỗi ngày. Bài tập nào còn vướng mắc, không thể tự làm, Hùng mạnh dạn trao đổi cùng các bạn và thầy cô giáo để tìm ra phương án tốt nhất. Nhờ kiên trì và nỗ lực, em đã thu được quả ngọt như mong ước.

 

Năm học 2018-2019 tại ngôi trường Lương Văn Chánh sắp tới sẽ thực sự là thử thách lớn cho Hùng vì lớp chuyên Toán của em có nhiều bạn học rất “cừ” và sở hữu các giải thưởng cao. Nhưng tấm huy chương đồng kỳ thi giải Toán trên internet cấp quốc gia năm lớp 8 cùng danh hiệu thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của trường sẽ là nền tảng và động lực để Hùng nỗ lực theo đuổi niềm đam mê Toán học của mình.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek