Thứ Ba, 29/10/2024 01:33 SA
“Open House 2018” - sôi động ngày hội của học sinh và phụ huynh
Thứ Tư, 02/05/2018 09:18 SA

Các phụ huynh tham dự một tiết học tại Ngày hội phụ huynh và học sinh “Open House 2018” - Ảnh: THIÊN LÝ

Ngày hội “Open House 2018” vừa được Trường phổ thông Duy Tân tổ chức đã tạo điều kiện cho nhiều phụ huynh và học sinh khối tiểu học được tìm hiểu về ngôi trường mà mình đã, đang và sẽ lựa chọn.

 

“Open House 2018” do Trường phổ thông Duy Tân tổ chức đã thu hút đông đảo phụ huynh và học sinh. Để đáp ứng nhu cầu của nhiều phụ huynh và học sinh, Trường phổ thông Duy Tân đã mở 20 lớp học demo (bốn lớp 1, bốn lớp 2, năm lớp 3, bốn lớp 4 và ba lớp 5) nhằm tạo cơ hội cho phụ huynh có thể gặp gỡ, trò chuyện với các giáo viên bộ môn, đặt câu hỏi cho các giáo viên để giải đáp thắc mắc; quan sát, đánh giá sự tiến bộ của các em. Việc trực tiếp tham gia ngày hội sẽ giúp phụ huynh và học sinh có sự đánh giá và nhìn nhận khách quan hơn, từ đó giúp học sinh và phụ huynh đưa ra lựa chọn môi trường giáo dục một cách dễ dàng hơn.

 

Tham gia ngày hội, phụ huynh có cơ hội được tham quan và trải nghiệm các tiết học của khối lớp 1, lớp 2. Tại đây, nhiều phụ huynh ngỡ ngàng trước sự tự tin “bắn” tiếng Anh của con em mình. Hình ảnh các em “học mà chơi, chơi mà học” đã tạo được ấn tượng mạnh đối với nhiều phụ huynh. Nhờ sự ứng dụng linh hoạt các trò chơi, bài hát, điệu nhảy vui nhộn. Đặc biệt, thái độ gần gũi, thân thiện của giáo viên nước ngoài đã giúp các em học từ vựng và ngữ pháp bằng tiếng nước ngoài đơn giản nhất mà không phải ngồi ghi chép thuộc lòng những từ mới một cách gò bó và cứng nhắc. Ở các khu vực tầng trên, phụ huynh các khối lớp 3, 4, 5 cũng được trải nghiệm các tiết học của con em mình. Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn nhưng không ít phụ huynh có thể cảm nhận được trọn vẹn không khí học tập sôi nổi, hào hứng tại trường.

 

Chị Trần Thị Như Hoài, phụ huynh em Phan Trần Khanh, học sinh lớp 5C Trường phổ thông Duy Tân, chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên, Khanh học tại Trường phổ thông Duy Tân. Vì vậy, lần này tham gia ngày hội “Open House 2018”, tôi mong muốn được sát cánh cùng con trong môi trường giáo dục mới. Tôi hy vọng ngoài điều kiện cần và đủ trong chương trình chuẩn của Bộ GD-ĐT thì cháu sẽ được trau dồi và phát triển kỹ năng tiếng Anh nhiều hơn khi được học cùng các giáo viên nước ngoài ở đây”.

 

Là một trong những sự kiện được tổ chức thường niên tại Trường phổ thông Duy Tân, ngày hội “Open House” là cơ hội để các bậc phụ huynh và học sinh được tự mình trải nghiệm “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử” tại môi trường giáo dục hiện đại. Đây còn là dịp để nhà trường và gia đình học sinh tăng thêm sự gắn kết, giúp phụ huynh dễ dàng nắm bắt định hướng giáo dục của nhà trường, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp, tìm ra các giải pháp phù hợp, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục để học sinh tiến bộ hơn trong quá trình học tập.

 

Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Duy Tân Lê Nhường nói: “Ngày hội “Open House 2018” nhằm mục đích thông tin đến phụ huynh và học sinh mục tiêu đào tạo của nhà trường “Công dân toàn cầu, bản sắc Việt Nam” và thông báo quá trình học thuật cũng như phát triển nhân cách của các em học sinh trong học kỳ qua. Đặc biệt, ngày hội còn tạo điều kiện giúp nhiều phụ huynh có cơ hội được tham quan, đến trực tiếp môi trường học tập để quan sát và trải nghiệm với những học sinh đang học; giới thiệu hướng giáo dục theo chương trình chuẩn của Bộ GD-ĐT và tiêu chuẩn quốc tế với các bậc phụ huynh có nhu cầu cho con em học tập tại trường...”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek