Tin từ Sở GD-ĐT Phú Yên vừa cho biết, năm học 2017-2018, sở này yêu cầu các trường học trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ đảm bảo thực chất khách quan, trung thực và đúng năng lực, sự tiến bộ của học sinh.
Các trường phải xây dựng ma trận đề kiểm tra cho các bài kiểm tra định kỳ; đảm bảo kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành bao gồm các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu là nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
Sở GD-ĐT cũng đề nghị các trường tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Đồng thời tăng cường xây dựng nguồn học liệu mở về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của bộ, của sở/phòng GD-ĐT và các trường học.
THÚY HẰNG