Thứ Năm, 03/10/2024 07:30 SA
Nghiệm thu đề tài Một số đặc trưng văn hóa Phú Yên
Thứ Tư, 09/11/2016 08:54 SA

Chiều 8/11, Hội đồng KH-CN tỉnh tổ chức nghiệm thu đề tài Một số đặc trưng văn hóa Phú Yên. Đề tài do Trường đại học Phú Yên chủ trì; PGS-TS Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Phú Yên, làm chủ nhiệm.

 

Đề tài được chia làm 4 chương chính với 12 chuyên đề chủ yếu tập trung vào các nội dung như: Văn hóa Phú Yên trong tiểu vùng văn hóa Nam Trung Bộ; điều kiện tự nhiên - địa lý, lịch sử - xã hội của vùng đất Phú Yên; các tộc người sinh sống trên địa bàn tỉnh và quá trình di cư - cộng cư, giao tiếp - tiếp biến về văn hóa; đặc điểm văn hóa của người Việt (Kinh), các dân tộc người thiểu số; văn hóa ứng xử với tự nhiên và xã hội; đời sống văn hóa tinh thần của người Phú Yên; cộng đồng người Phú Yên đã và đang sinh sống, làm việc ở các nơi khác; văn hóa Phú Yên trong mối quan hệ với văn hóa dân tộc và các vùng miền khác (tỉnh Bình Định, Khánh Hòa và một số địa phương khác)...

 

Kết luận tại buổi nghiệm thu, ông Dương Bình Phú, Phó Giám đốc Sở KH-CN, nhận xét: “Trong đề tài, tác giả đã nêu ra nhiều nội dung, bám sát đề cương, bảo đảm sự phù hợp giữa vấn đề nghiên cứu và mục tiêu. Đề tài thể hiện rõ ràng tính phối hợp, nêu bật quan điểm cùng với thái độ đúng đắn để đi đến một kết luận thú vị. Kết quả nghiên cứu của tác giả và cộng sự là một đóng góp mới, làm cơ sở khoa học, tham khảo, tài liệu học tập... góp phần phát huy giá trị truyền thống”.

 

Hội đồng đã nhất trí nghiệm thu đề tài đạt loại B.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek