Thứ Năm, 03/10/2024 07:22 SA
Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên:
Cơ sở đào tạo nhân lực uy tín về lĩnh vực tài chính - ngân hàng ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên
Chủ Nhật, 06/11/2016 08:04 SA

Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, tiền thân là Trường trung học Ngân hàng II Trung ương Tuy Hòa - Phú Khánh, được thành lập ngày 16/12/1976 theo quyết định của Tổng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, với nhiệm vụ đào tạo cán bộ trình độ trung cấp về nghiệp vụ ngân hàng cho địa bàn các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên). Cùng với sự phát triển và đổi mới của ngành Ngân hàng, sự ra đời của trường đã góp phần tạo nên một bức tranh đa sắc trong việc đào tạo nhân lực lĩnh vực tài chính - ngân hàng; học sinh, sinh viên của trường đã trở thành nguồn lực quan trọng trong việc xây dựng, kiến thiết đất nước.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt 

Ra đời sau ngày đất nước thống nhất, với cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giảng viên còn nhiều khó khăn, từ một cơ sở đào tạo bậc trung cấp về nghiệp vụ ngân hàng, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên đã phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng về lĩnh vực tài chính - ngân hàng ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Quy mô đào tạo của trường ngày càng được mở rộng, đến cuối năm học 2015-2016, nhà trường đã tổ chức đào tạo đa dạng các bậc học từ trung cấp tới đại học và sau đại học, nhiều hình thức phù hợp với nhu cầu người học như: Đại học chính quy, liên thông các bậc học, vừa làm vừa học, đào tạo văn bằng 2... Đội ngũ giảng viên của trường phát triển cả về số lượng và chất lượng, từ chỗ chỉ có 1 giảng viên là thạc sĩ vào năm 1995, đến nay hầu hết giảng viên của trường có trình độ sau đại học, trong đó có 1 tiến sĩ, 8 nghiên cứu sinh, 51 thạc sĩ và 10 giảng viên đang theo học cao học. Chất lượng đào tạo của trường luôn được nâng cao; nhiều khóa tỉ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp đạt trên 95%, trong đó tỉ lệ xếp loại khá, giỏi đạt trên 30%. Từ khi thành lập đến nay, trường đã đào tạo hơn 11.000 học sinh, sinh viên các bậc học; hầu hết học sinh, sinh viên ra trường đều có việc làm và công việc cơ bản phù hợp với chuyên ngành được đào tạo. Trong số đó, nhiều người đã trở thành nhà quản lý, doanh nhân tiêu biểu, thành đạt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

 

Bên cạnh những thành tích về công tác đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, thời gian qua, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên cũng đã làm tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong nhà trường; chủ động, tích cực phối hợp tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Đặc biệt, chương trình thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” và các hoạt động xã hội từ thiện do cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên của trường thực hiện đã mang lại nhiều kết quả tích cực, thiết thực, được các cấp, các ngành và cộng đồng đánh giá cao.

 

Có thể khẳng định Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, luôn xứng đáng với sự nghiệp trồng người cao quý, trở thành niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên. Học sinh, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đã vận dụng hiệu quả kiến thức được đào tạo vào thực tiễn công tác, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng. Với những kết quả đạt được, nhà trường đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba vào năm 1996, Huân chương Lao động hạng nhì vào năm 2006 và nhiều phần thưởng cao quý khác; Đảng bộ trường nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh; các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường đạt vững mạnh, xuất sắc.

 

Các thành viên Câu lạc bộ 3600 của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên nấu cháo phát miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Tự hào về truyền thống 40 năm dựng xây và phát triển, tôi tin tưởng với nền tảng đã có, nội lực của nhà trường, sự ủng hộ, giúp đỡ hiệu quả của các cấp, các ngành cùng sự đầu tư hiệu quả của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Học viện Ngân hàng, thời gian tới, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu và quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, trở thành cơ sở đào tạo nhân lực uy tín, chất lượng về lĩnh vực tài chính - ngân hàng ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

 

Tôi đề nghị nhà trường tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; phối hợp thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do địa phương tổ chức và phát động; giữ mối liên hệ mật thiết, chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành nơi nhà trường đứng chân; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục học sinh, sinh viên nhà trường chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

 

TS Trần Văn Trí, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên trong một tiết giảng về Tài chính - Ngân hàng - Ảnh: THÚY HẰNG

 

Nhân dịp này, thông qua Báo Phú Yên, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin gửi đến các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc nhà trường gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

 

HUỲNH TẤN VIỆT

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek