Thứ Sáu, 04/10/2024 00:24 SA
Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh:
Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất
Chủ Nhật, 16/10/2016 08:55 SA

Đồng chí Phan Đình Phùng trao học bổng cho các học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Sáng 15/10, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập trường (15/10/1946-15/10/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước tặng. Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các mạnh thường quân, các bậc phụ huynh cùng các thế hệ nhà giáo, học sinh của trường đã đến dự. 

 

Tại lễ kỷ niệm, thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết ngày 15/10/1946 Trường Lương Văn Chánh - trường trung học đầu tiên của tỉnh, được thành lập. Trải qua 70 năm xây dựng, phát triển, thầy và trò nhà trường đã thi đua dạy tốt - học tốt, đạt nhiều thành tích tự hào với tỉ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi hàng năm khoảng 65%, không có học sinh xếp loại trung bình. Trong 70 năm qua, học sinh trưởng thành từ nhà trường đã có 6 giáo sư, 11 phó giáo sư, 88 tiến sĩ, trên 100 học sinh của trường trở thành giảng viên của các trường đại học trong và ngoài nước. Nhiều nhà giáo của trường đạt những thành tựu đáng ghi nhận trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh tặng bằng khen, 4 nhà giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú…

 

Với những thành tích đã đạt được, nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất; Tỉnh ủy Phú Yên tặng bức trướng “Đoàn kết - sáng tạo - phát triển - yêu nước - học giỏi - kính thầy - mến bạn”; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT tặng bằng khen.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đạt được trong thời gian qua, đề nghị nhà trường tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn hoạt động dạy và học với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động do ngành Giáo dục phát động. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Là trường chuyên của tỉnh, đầu vào học sinh tốt nhất tỉnh nên nhà trường phải thực hiện cho bằng được mục tiêu có học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế. Các em học sinh tiếp tục noi gương các thế hệ học sinh đi trước, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

 

Để tiếp sức cho nhà trường tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang và những thành quả đạt được, đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, có tư chất đặc biệt vượt qua hoàn cảnh khó khăn để các em vươn lên trong học tập, trở thành nhân tài của đất nước trong tương lai, tại lễ kỷ niệm, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã ra mắt “Quỹ phát triển tài năng Lương Văn Chánh” với số tiền hơn 1 tỉ đồng do các cá nhân, tập thể, các thế hệ thầy, trò nhà trường ủng hộ.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek