Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với giáo dục thường xuyên năm học 2016-2017 được Sở GD-ĐT Phú Yên yêu cầu giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên, hiệu trưởng các trường có dạy chương trình giáo dục thường xuyên thực hiện.
Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục đào tạo hệ này phải chủ động bố trí thời gian tổ chức phụ đạo cho học viên có học lực yếu, kém và tổ chức ôn tập cho học viên các lớp cuối cấp; chủ động trong việc kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy học của trung tâm, nhất là đối với những lớp học được tổ chức theo hình thức tự học có hướng dẫn. Các cơ sở đào tạo hệ này tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học gắn với đổi mới kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của người học; coi trọng đánh giá sự tiến bộ của học viên; đa dạng các hình thức kiểm tra, đánh giá, kết hợp đánh giá cho điểm với đánh giá bằng nhận xét, kết hợp đánh giá thường xuyên, định kỳ với đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học.
Sở GD-ĐT cũng lưu ý, đối với các môn khoa học xã hội, nội dung dạy học, kiểm tra, đánh giá phải gắn với các vấn đề thời sự để học viên được bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình.
THÚY HẰNG