Thứ Bảy, 05/10/2024 06:22 SA
FasTracKids - khơi dậy niềm đam mê học tập
Thứ Tư, 14/09/2016 08:10 SA

Bé Hoàng Nguyên 4 tuổi, mạnh dạn thuyết trình trước lớp ở Trung tâm FasTracKids Phú Yên - Ảnh: THIÊN LÝ

FasTracKids ra đời không những đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh trên toàn cầu trong việc lựa chọn chương trình giáo dục cao cho trẻ, mà còn giúp trẻ có cơ hội phát triển tư duy, sáng tạo, tạo nền tảng cho thành công trong tương lai.

 

Theo hệ thống giáo dục quốc tế cho trẻ em City Smart, FasTracKids là chương trình “Kỹ năng sống và làm giàu kiến thức” của Hoa Kỳ đã thành công trên hơn 45 quốc gia, giúp gần 3.000 trẻ em trên thế giới hoàn thiện nhân cách và phát huy tính sáng tạo. Tỉ lệ vượt trội của những trẻ em học chương trình này so với những trẻ em khác tới 84%. Hiện ở Việt Nam, chương trình này được dạy chủ yếu ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tại Phú Yên, Trung tâm FasTracKids Phú Yên là trung tâm giảng dạy chương trình FasTracKids theo bản quyền Hoa Kỳ đầu tiên và duy nhất hiện nay.

 

Sau khi đi vào hoạt động vào giữa tháng 4/2016, trung tâm đã thu hút nhiều học sinh theo học. Đến nay, ngoài 8 lớp tiếng Anh, có khoảng 4 lớp “Làm giàu kiến thức và phát triển kỹ năng”, chủ yếu ở độ tuổi từ 3-12. Em Phạm Băng Băng, thành viên của lớp học Kỹ năng sống, thổ lộ: “Em rất thích các bài học trong chương trình, nhất là các bài học được cô giáo hướng dẫn tham quan thực tế. Em và các bạn được trực tiếp quan sát các sự vật, hiện tượng đang diễn ra trong cuộc sống”. Anh Đặng Sao Quỳnh (phường 9, TP Tuy Hòa), một phụ huynh có con theo học ở trung tâm này, cho hay: “Dù chỉ mới tiếp cận với chương trình trong dịp hè nhưng cháu nhà tôi học được nhiều kỹ năng bổ ích và có cảm nhận đa dạng hơn về cuộc sống. Cháu hòa đồng và mạnh dạn hơn so với lúc trước nhiều”.

 

Với cách giúp bé sớm làm quen với những hoạt động quay phim, thuyết trình, thảo luận, làm việc nhóm, phát triển vốn kiến thức phổ thông, xây dựng, phát triển kỹ năng giao tiếp… đã giúp trẻ tự tin và dạn dĩ hơn. Ngoài ra, chương trình còn cung cấp nhiều vốn từ tiếng Việt, nâng cao khả năng diễn đạt suy nghĩ và cảm xúc của trẻ bằng việc sử dụng câu từ đầy đủ, chính xác. Bà Trương Thị Như Hiếu, Giám đốc Trung tâm FasTracKids Phú Yên, cho biết: “Trẻ tham gia vào chương trình sẽ có những ưu thế vượt trội hơn so với các trẻ khác về tư duy phê phán, sự hợp tác, sáng tạo, giao tiếp, niềm tin... Đây là những kỹ năng mềm bổ ích và cần thiết giúp trẻ thêm tự tin vững bước vào trường học và cuộc sống”.

 

Tại hội thảo FasTracKids vừa tổ chức tại Phú Yên, TS Nguyễn Kim Dung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục Việt Nam, đánh giá: “Chương trình FasTracKids sẽ góp phần xây dựng một nền tảng vững chắc về mọi khía cạnh phát triển của trẻ trong độ tuổi mầm non và tiểu học, giúp trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí não. Hiện nhiều bậc phụ huynh ở các thành phố lớn đã nhận thức được tầm quan trọng này và có sự đầu tư sớm cho con cái từ độ tuổi mầm non. Nhưng ở một số vùng nông thôn và miền núi vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc giáo dục các kỹ năng mềm cho trẻ”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek