Chủ Nhật, 06/10/2024 07:39 SA
Hợp tác, đổi mới công nghệ sản xuất các sản phẩm chủ lực của vùng theo chuỗi giá trị
Thứ Bảy, 20/08/2016 07:00 SA

Ngày 19/8, Bộ KH-CN phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, đổi mới công nghệ sản xuất các sản phẩm chủ lực theo chuỗi giá trị vùng Nam Trung Bộ. Tham dự hội thảo có GS Hoàng Văn Phong, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về KH-CN, Chủ tịch Hội đồng chính sách KH-CN Quốc gia. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng chủ trì hội thảo.

 

Tại hội thảo, các đại biểu trình bày tham luận liên quan đến việc thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, đổi mới công nghệ sản xuất các sản phẩm chủ lực theo chuỗi giá trị của vùng và đưa ra một số giải pháp về việc sản xuất tôm giống không bị phụ thuộc vào nguồn giống bố mẹ ngoài nước; cải tạo môi trường nước phục vụ việc nuôi tôm bền vững; các sản phẩm chủ lực của vùng Nam Trung Bộ là những sản phẩm gì và làm thế nào để có thể liên kết đầu tư, phát triển, đưa các sản phẩm đi vào sản xuất...

 

Cũng tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết giữa Trung tâm Ứng dụng và chuyển giao công nghệ Phú Yên với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN TP Cần Thơ, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên và Công ty TNHH Đầu tư Đỉnh Nam.

 

Chiều cùng ngày, Hội đồng chính sách KH-CN Quốc gia và các đơn vị trực thuộc Bộ KH-CN tổ chức tọa đàm về hoạt động của các trung tâm ứng dụng tiến bộ KH-CN vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, hoạt động ứng dụng, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek