Chủ Nhật, 06/10/2024 09:32 SA
Phụ đạo thí sinh tự do: Cách làm hay giúp cải thiện kết quả thi
Thứ Tư, 17/08/2016 10:00 SA

Thí sinh tự do Tạ Thái Hoàng chia sẻ niềm vui đậu đại học với thầy Phạm Văn Tín - Ảnh: KHÁNH HÀ

Trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 vừa qua, trong khi nhiều trường học để các thí sinh tự do “tự bơi” thì Trường phổ thông Duy Tân (TP Tuy Hòa) đã nhận phụ đạo, kèm cặp miễn phí cho các đối tượng này, giúp các em đậu tốt nghiệp THPT với điểm số cao.

 

Võ Lê Ngọc Tú là cựu học sinh lớp 12S2 của Trường phổ thông Duy Tân. Tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, vì bị liệt môn Toán, nên Tú rớt tốt nghiệp THPT. Mong muốn con trai có tấm bằng tốt nghiệp THPT sau 12 năm đèn sách nên ba mẹ động viên em làm hồ sơ thi lại.

 

Để giúp Tú và các thí sinh tự do nộp hồ sơ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Trường phổ thông Duy Tân tự tin bước vào kỳ thi, các thầy cô giáo của trường đã trực tiếp vận động các em đến trường để ôn thi cùng các học sinh lớp 12. Trong hơn 4 tháng, Tú và các thí sinh tự do khác được các thầy cô giáo của trường củng cố kiến thức các môn thi tốt nghiệp THPT và đại học theo hình thức miễn phí. Nhờ chăm chỉ học và sự nhiệt tình kèm cặp của các thầy cô giáo, Tú không chỉ đậu tốt nghiệp THPT mà còn đỗ vào Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Tú bộc bạch: “Em rất biết ơn các giáo viên của Trường phổ thông Duy Tân đã không bỏ rơi các thí sinh tự do như em. Nếu không có sự động viên, nhiệt tình chỉ dạy của các thầy cô giáo, em đã không thể biết được niềm vui đậu đại học”.

 

Là 1 trong 7 thí sinh tự do nộp hồ sơ thi tại Trường phổ thông Duy Tân, Tạ Thái Hoàng nhận được nhiều sự quan tâm, động viên từ các thầy cô giáo của trường. Tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Hoàng xuất sắc thi được 22 điểm khối A, nhưng vì ngành Công an lấy đến 25 điểm nên em bị rớt đại học. Quyết chí thi lại vào Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, nên Hoàng dành thời gian một năm ở nhà ôn luyện. Khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi lại của Hoàng, các thầy cô giáo Trường phổ thông Duy Tân đã vận động em đến trường để ôn thi. Và Hoàng xuất sắc thi được 24 điểm khối A, đậu vào Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Hoàng chia sẻ: “Không dễ để một thí sinh tự do thi được điểm cao. Bên cạnh sự nỗ lực, quyết tâm của bản thân, sự động viên, khích lệ từ gia đình, thầy cô giáo là rất cần thiết. Em may mắn được các thầy cô giáo của trường cũ rất quan tâm. Từ thầy Phạm Văn Tín, Phó Hiệu trưởng đến giáo viên chủ nhiệm cũ, các thầy cô giáo bộ môn, tất cả đều sẵn sàng hỗ trợ em và các thí sinh tự do khác về mặt kiến thức, tâm lý để có được kết quả thi tốt nhất”.

 

Thầy Phạm Văn Tín, Phó Hiệu trưởng thường trực Trường phổ thông Duy Tân, cho biết: “Bên cạnh mục tiêu phấn đấu 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, chúng tôi còn rất quan tâm đến các thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia tại trường. Với những học sinh này, các em rất cần sự động viên, tiếp sức từ thầy cô giáo. Ngoài vận động các em đến trường để ôn tập miễn phí, chúng tôi còn thăm hỏi, chuyện trò, khích lệ tinh thần các em. Nhờ vậy, 7/7 thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường đều đậu với điểm số cao. Sau khi phúc khảo, tỉ lệ đậu tốt nghiệp THPT năm 2016 của trường đạt 98,91%, nằm trong tốp 4 các trường có tỉ lệ đậu tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh”.

 

Các trường không nên “ngó lơ”, để các thí sinh tự do tự bơi mà nên có sự quan tâm, động viên, tiếp sức cho các em trong quá trình đăng ký thi lại Kỳ thi THPT quốc gia. Nếu cần thiết, các trường có thể vận động các em đến lớp để tổ chức ôn tập, hỗ trợ các điều kiện để các em tự tin cải thiện kết quả của kỳ thi năm trước.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Ngô Ngọc Thư

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek