Thứ Hai, 14/10/2024 16:18 CH
Cô sinh viên có duyên với giải thưởng Toán học
Thứ Tư, 18/05/2016 08:11 SA

Đậu thủ khoa vào Trường đại học Phú Yên và gần 4 năm theo học chuyên ngành Sư phạm Toán, Võ Thị Mỹ Hưng luôn đạt loại khá, giỏi và giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc.

 

Sinh viên Võ Thị Mỹ Hưng - Ảnh: M.THÚY

Ngay từ phút nói chuyện đầu tiên, dường như tôi đã bị Võ Thị Mỹ Hưng thu hút bởi ánh mắt ấm áp, nụ cười thân thiện. Hưng cho biết, năm 2011, sau khi tốt nghiệp THPT Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân), Mỹ Hưng dự thi vào hai trường đại học Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh), đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh và đều trúng tuyển. “Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình em năm đó gặp rất nhiều khó khăn - do mẹ bị bệnh nặng, nên em không thể nhập học. Năm 2012, em ôn thi lại và trúng tuyển vào hai trường đại học Quy Nhơn, đại học Phú Yên với chuyên ngành Sư phạm Toán học, trong đó Trường đại học Phú Yên em đậu thủ khoa với 21 điểm”, Mỹ Hưng cho hay.

 

Với danh hiệu thủ khoa, Mỹ Hưng được nhận học bổng toàn phần Tương lai Việt với mức 2 triệu đồng/tháng/suất, dành cho các thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012. Đây là chương trình học bổng đầu tiên của Quỹ Tình thương Việt được triển khai nhằm hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường đại học trên toàn quốc trong suốt quá trình học đại học.

 

Mặc dù đã có học bổng toàn phần trong suốt quá trình học đại học nhưng Mỹ Hưng không vì thế mà chủ quan. Ngoài thời gian đến trường, cô sinh viên sư phạm Toán còn làm gia sư với thu nhập 1 triệu đồng/tháng để phụ giúp gia đình. Vừa đi học vừa đi làm, nhưng 7 học kỳ vừa qua, Mỹ Hưng luôn đạt khá, giỏi, trong đó có 4 học kỳ được nhận học bổng của trường. Đặc biệt, với niềm say mê Toán học và những con số, khi nhà trường phát động Cuộc thi Olympic Toán sinh viên, Mỹ Hưng đã tham gia, giành giải cao và được chọn vào đội tuyển của nhà trường tham dự Cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc. 2 năm liên tiếp, Mỹ Hưng đã xuất sắc giành giải ba môn đại số (bảng B) trong Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2015; đạt giải nhì môn đại số và giải ba môn giải tích (bảng A) tại Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm 2016.

 

Theo Mỹ Hưng, lúc đầu em chọn học sư phạm cũng chỉ vì ngành học này được miễn học phí. Vậy nhưng, sau gần 4 năm theo học chuyên ngành này, cộng với quá trình đi làm gia sư cho học sinh từ tiểu học, THCS và THPT, em nhận ra mình rất phù hợp với nghề giáo. “Bây giờ trong em đã hình thành được thói quen vượt khó như thể giải một bài toán vậy. Vì khi không giải được một bài toán thì em không yên tâm, thậm chí đến lúc ăn, lúc ngủ vẫn phải nghĩ cách giải. Cứ như thế, em không những nuôi dưỡng được niềm đam mê Toán học mà còn rèn cho bản thân sự kiên trì, quyết tâm và cố gắng vươn lên trong cuộc sống”, Mỹ Hưng thổ lộ.

 

Hiện Mỹ Hưng sắp tốt nghiệp ra trường. Dẫu biết rằng hành trình xin được việc làm của giáo sinh sư phạm hiện đang rất nan giải, vì nhu cầu tuyển dụng giáo viên, đặc biệt là giáo viên bậc THPT trên địa bàn tỉnh gần như bão hòa, song với những thành tích đã đạt được trong suốt thời gian theo học đại học, mong muốn được trở thành cô giáo dạy bộ môn Toán, sẽ không quá khó đối với Mỹ Hưng.

 

Hiệu trưởng Trường đại học Phú Yên Trần Văn Chương cho hay: “Cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc là sân chơi trí tuệ lớn đối với sinh viên đam mê Toán học ở các trường đại học trong cả nước. Năm 2016, lần đầu tiên sinh viên Trường đại học Phú Yên được xếp vào bảng A để thi tài với các thí sinh ở những trường đại học lớn. Với thành tích giải nhì môn đại số và giải ba môn giải tích, Mỹ Hưng đã góp phần khẳng định thương hiệu đào tạo chuyên ngành Sư phạm Toán học của trường với các trường bạn. Với thành tích này, Mỹ Hưng đã được Ban Giám hiệu nhà trường tặng bằng khen và trao thưởng, qua đó khuyến khích Mỹ Hưng nói riêng, các sinh viên của trường phấn đấu hơn nữa trong học tập nói chung.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek