Thứ Ba, 15/10/2024 20:14 CH
Cô học trò có duyên với giải thưởng quốc gia
Thứ Tư, 13/04/2016 11:00 SA

Huỳnh Thị Hồng Ngọc và cô giáo chủ nhiệm - Ảnh: H. MY

Đó là Huỳnh Thị Hồng Ngọc, học sinh Trường tiểu học thị trấn Phú Hòa. Mới đây, lớp trưởng lớp 4A xuất sắc đạt giải ba chương trình giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cấp quốc gia và dẫn đầu học sinh khối lớp 5 của Phú Yên tại cuộc thi giải toán bằng tiếng Anh qua internet cấp quốc gia năm học 2015-2016.

 

Đến Trường tiểu học thị trấn Phú Hòa, hỏi giáo viên và học sinh của trường về cô học trò nhỏ Huỳnh Thị Hồng Ngọc, ai cũng đều biết. Bởi lẽ Ngọc đang sở hữu bảng thành tích mà nhiều học sinh khác mơ ước. Từ năm lớp 3, cô học trò nhỏ đã xuất sắc vượt mặt nhiều học sinh khóa trên để tham gia và đạt giải nhì cuộc thi giải toán tiếng Việt qua internet cấp tỉnh dành cho học sinh lớp 5. Lên lớp 4, em tiếp tục tham dự và đạt giải cao ở cả hai cuộc thi giải toán tiếng Anh qua internet cấp tỉnh và Olympic tiếng Anh qua internet cấp tỉnh. Là một trong số ít học sinh của huyện Phú Hòa được tuyển chọn vào đội tuyển cấp tỉnh tham dự cuộc thi giải toán bằng tiếng Anh qua internet cấp quốc gia năm học 2015-2016, Ngọc đã xuất sắc vượt qua 40 học sinh lớp 4 khác của Phú Yên dẫn đầu cuộc thi với số điểm 220 trong thời gian 44 phút. Đây là thành tích rất đáng biểu dương, nhất là với một học sinh ở nông thôn, điều kiện học tập còn khó khăn như Ngọc.

 

Chưa dừng lại ở đó, cô học trò nhỏ tiếp tục làm dày thêm bảng thành tích khi đầu tháng 4 vừa qua, em xuất sắc giành giải ba trong chương trình giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cấp quốc gia vừa được Bộ GD-ĐT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức tại TP Nha Trang (Khánh Hòa). Trong bài dự thi “Việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp và xe máy”, Ngọc đã vận dụng những kiến thức về an toàn giao thông được thầy cô giáo dạy trên trường và từ những hiểu biết của mình qua việc quan sát thực tế, đọc sách báo phân tích lý do tại sao mọi người nên đội mũ bảo hiểm đúng cách để bảo vệ mạng sống của mình. Nhờ lối viết mạch lạc, dễ hiểu cùng những ví dụ sinh động, sâu sắc, bài dự thi của em đã thuyết phục Ban giám khảo chương trình trao giải ba.

 

Mọi người thường gọi Hồng Ngọc là “bé hạt tiêu” vì em chỉ nặng khoảng 20kg. Theo bạn bè cùng lớp, tuy nhỏ con nhưng Ngọc rất “ngon độ”. Em không những học giỏi, đạt nhiều thành tích cao mà còn là lớp trưởng gương mẫu, được thầy thương, bạn mến. Mặc dù nhỏ con nhất nhì lớp, nhưng mỗi khi Ngọc cất giọng, các bạn đều răm rắp thực hiện theo. Nhờ vậy, mọi phong trào của trường triển khai, lớp của Ngọc đều thực hiện tốt. Em luôn đi đầu trong việc kèm cặp, giúp đỡ, động viên các bạn học yếu cùng tiến bộ.

 

Cô Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, giáo viên chủ nhiệm của Ngọc, cho biết: “Gia đình Ngọc thuộc diện khó khăn. Ba em là thợ điện, mẹ không có việc làm ổn định. Thu nhập bấp bênh, ba mẹ em phải gồng mình để nuôi hai chị em Ngọc ăn học. Tuy vậy, Ngọc luôn vượt khó vươn lên. Em ngoan ngoãn, chăm chỉ, thông minh, luôn có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè. Khi giao cho Ngọc làm việc gì, tôi cũng đều tin tưởng, yên tâm”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek