Thứ Ba, 15/10/2024 22:27 CH
Đảm bảo an toàn cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non
Thứ Hai, 11/04/2016 11:01 SA

Bộ GD-ĐT vừa phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tổ chức hội thảo “Đảm bảo an toàn cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non - Thực trạng và giải pháp”.

 

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Đảm bảo an toàn cho trẻ là trách nhiệm của mỗi giáo viên, cán bộ quản lý và cơ sở giáo dục. Đảm bảo sự an toàn cho trẻ để bố mẹ, gia đình trẻ yên tâm, tin tưởng hơn vào nhà trường, tạo niềm tin cho phụ huynh, xã hội với các cơ sở giáo dục mầm non nói riêng và cấp học mầm non nói chung. An toàn cho trẻ là vì sự phát triển của trẻ và cũng chính là vì sự phát triển nguồn nhân lực của đất nước trong tương lai.

 

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung bàn thảo về công tác quản lý, chỉ đạo và triển khai xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non; đánh giá thực trạng công tác đảm bảo an toàn cho trẻ, nguyên nhân dẫn tới một số trường hợp bạo hành đối với trẻ, các giải pháp quản lý các cơ sở giáo dục mầm non tư thục... Nhiều đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng môi trường an toàn cho trẻ trong các hoạt động tại trường, lớp mầm non; thực tế giải quyết những khó khăn trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ, đồng thời nêu lên những đề xuất để trường, lớp học là nơi thực sự an toàn với trẻ.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek