Thứ Hai, 07/10/2024 11:18 SA
Toàn cảnh tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh
Thứ Tư, 02/05/2012 08:50 SA

Năm học 2012-2013, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh tuyển 280 học sinh vào lớp 10 với các môn chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Mỗi môn chuyên tuyển 35 học sinh. Riêng môn Toán và Ngoại ngữ, mỗi môn tuyển 70 học sinh.

 

vat-ly-120502.jpg

Thực hành Vật lý tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh - Ảnh: M.THÚY

ĐIỀU KIỆN DỰ THI

 

Ngoài quy định như dự tuyển vào lớp 10 THPT, học sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh còn có đủ các điều kiện sau: thuộc địa bàn tuyển sinh; xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

 

Trong đơn dự tuyển, thí sinh phải ghi rõ lớp chuyên dự thi; nếu không trúng tuyển xin chuyển nguyện vọng: ghi tên trường THPT (nơi cư trú).

 

LỊCH NỘP HỒ SƠ, THI TUYỂN, XÉT TUYỂN

 

Hạn cuối nhận hồ sơ là ngày 15/6. Ngày thi: 28 và 29/6. Ngày xét tuyển: 9/7. Ngày công bố kết quả:11/7.

 

MÔN THI, THỜI GIAN LÀM BÀI THI, HÌNH THỨC ĐỀ THI

 

Thi viết 4 môn bắt buộc: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên. Thời gian làm bài thi môn không chuyên: Ngữ văn và Toán là 120 phút; Ngoại ngữ là 60 phút (cùng chung đề và cùng thời gian với thi tuyển vào lớp 10 THPT của các trường có thi tuyển). Thời gian làm bài thi môn chuyên: Hóa học và môn Ngoại ngữ là 120 phút; các môn còn lại là 150 phút. Nếu môn chuyên là Toán, Ngữ văn hoặc một trong các Ngoại ngữ thì mỗi môn phải thi 2 bài: một bài thi không chuyên và một bài thi chuyên với mức độ khó hơn.

 

Đề thi các môn theo hình thức tự luận (trừ môn Ngoại ngữ theo hình thức tự luận kết hợp với trắc nghiệm). Riêng môn chuyên Ngoại ngữ được áp dụng các hình thức phù hợp để đánh giá cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết (riêng phần kỹ năng nói thực hiện dưới hình thức viết).

 

HỆ SỐ ĐIỂM BÀI THI

 

Điểm các bài thi không chuyên tính hệ số 1, điểm các bài thi môn chuyên tính hệ số 2. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số).

 

Nguyên tắc xét tuyển: chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

 

Cách xét tuyển vào lớp chuyên: căn cứ điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên: có điểm thi môn chuyên đăng ký dự thi cao hơn; có điểm sơ tuyển cao hơn; có điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi năm học lớp 9 cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm học lớp 9 cao hơn.

 

QUY ĐỊNH VỀ CHUYỂN NGUYỆN VỌNG

 

Học sinh trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh thì không được chuyển nguyện vọng xét tuyển vào các trường THPT không chuyên. Học sinh không trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh được chuyển kết quả điểm thi về trường THPT thuộc địa bàn nơi cư trú để xét tuyển. Học sinh phải trực tiếp đến trường chuyên để nhận lại hồ sơ và nộp cho trường THPT nơi cư trú để được xét tuyển theo thời gian quy định.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek