Thứ Hai, 07/10/2024 21:18 CH
Tổng kết Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX:
372 sinh viên đạt giải
Chủ Nhật, 15/04/2012 08:10 SA

Sáng 14/4, tại TP Tuy Hòa, Trường đại học Phú Yên và Hội Toán học Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội khoa học - kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX.

 

H120415.jpg

Đồng chí Đinh Thế Huynh và đồng chí Đào Tấn Lộc trao giải cho 5 sinh viên đạt giải xuất sắc - Ảnh: M.KÝ

Đến dự có các đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Phú Yên; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Giáo sư, tiến sĩ khoa học Lê Tuấn Hoa, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam; Giáo sư, tiến sĩ khoa học Nguyễn Hữu Dư, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, Trưởng ban tổ chức kỳ thi và 673 sinh viên thuộc 77 trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

 

Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX diễn ra từ ngày 10 đến 14/4 tại Trường đại học Phú Yên với hai môn thi Giải tích và Đại số. Kết quả, có 372 sinh viên đạt giải. Trong đó, môn Đại số có 181 sinh viên gồm: 20 giải nhất, 50 giải nhì, 87 giải ba và 24 giải khuyến khích. Môn Giải tích có 191 sinh viên đạt giải gồm: 27 giải nhất, 40 giải nhì, 97 giải ba và 27 giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã trao 5 giải xuất sắc cho 5 sinh viên đạt thủ khoa và giải nhất cả hai môn thi. Riêng đối với Trường đại học Phú Yên, trong bảy sinh viên dự thi có bốn sinh viên đạt giải với một giải nhất, hai giải nhì, một giải ba và một giải khuyến khích.

 

Đánh giá tổng kết Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX, giáo sư, tiến sĩ khoa học Nguyễn Hữu Dư cho biết, chất lượng sinh viên tham dự kỳ thi năm nay cao hơn những năm trước, đặc biệt lần đầu tiên có hai sinh viên trường cao đẳng giành giải nhất trong kỳ thi. Hội Toán học Việt Nam hy vọng qua kỳ thi này Hội Toán học Việt Nam và Trường đại học Phú Yên sẽ thu nhận được những tri thức, kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên, đồng chí Trần Quang Nhất nhấn mạnh Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với người dạy Toán, học Toán và say mê Toán học trong cả nước mà còn là niềm vui của thầy trò Trường đại học Phú Yên nói riêng và nhân dân Phú Yên nói chung. Kết quả mà các đoàn và cá nhân sinh viên đạt được góp phần thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán trong giới trẻ Việt Nam; là điều kiện để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng cho nền Toán học Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

 

Tại lễ tổng kết và trao giải Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX, đồng chí Đinh Thế Huynh nồng nhiệt chúc mừng các nhà Toán học, quý thầy cô giáo, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước tham dự kỳ thi. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Đinh Thế Huynh ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của tỉnh Phú Yên và các đơn vị tổ chức kỳ thi lần này. Việc tổ chức Olympic Toán học sinh viên là hoạt động có ý nghĩa, thắp ngọn lửa trí tuệ, yêu khoa học, góp phần nâng cao nền giáo dục nước nhà. Olympic Toán học Việt Nam trải qua 20 lần tổ chức đã khẳng định vai trò của toán học đối với giáo dục và đời sống. Nhận thức được tầm quan trọng ấy, đầu năm 2012, Đảng và Nhà nước đã thành lập Viện nghiên cứu cao cấp về Toán. Đồng chí Đinh Thế Huynh mong rằng, kết quả Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX sẽ góp phần thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học tập, nghiên cứu toán học trong giới trẻ; phát hiện, bồi dưỡng những tài năng cho nền toán học Việt Nam. Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị Viện Toán học Việt Nam, Bộ GD-ĐT và các trường đại học, cao đẳng trong cả nước quan tâm nhiều hơn nữa đến việc dạy toán, học toán và nghiên cứu toán học, tạo ra động lực mạnh mẽ cho sự phát triển toán học nước nhà.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek