Thứ Hai, 07/10/2024 21:22 CH
Đề án Củng cố và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú giai đoạn 2011-2015:
Ưu tiên xây dựng phòng học, phòng bộ môn trong năm 2012
Thứ Bảy, 14/04/2012 08:30 SA

Ngày 13/4, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố có trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) về hướng dẫn triển khai thực hiện Đề án Củng cố và phát triển hệ thống trường PTDTNT giai đoạn 2011-2015. Theo đó, UBND các tỉnh xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng và dành quỹ đất có địa điểm và mặt bằng thuận lợi để xây dựng mới các trường PTDTNT, đáp ứng yêu cầu về diện tích đất đối với trường học và tính đặc thù của trường PT­DTNT.

 

hs120414.jpg

Một giờ học của học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh - Ảnh: M.THÚY

Trong năm 2012, tập trung ưu tiên xây dựng hoàn thành để đưa vào sử dụng các hạng mục công trình bổ sung thiết yếu như: Phòng học, phòng bộ môn, công trình cấp nước, công trình vệ sinh. Các hạng mục công trình bổ sung cần tuân thủ theo các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng hiện hành, đồng thời phải tính đến sự phù hợp với quy mô và kiến trúc hiện có của nhà trường, phù hợp với đặc thù từng địa phương. Các hạng mục công trình bổ sung sau khi hoàn thành, phải được trang bị đủ trang thiết bị theo danh mục tối thiểu để đưa vào khai thác sử dụng ngay. Đối với các trường PTDTNT xây dựng mới, cần lập dự án cho từng trường, đến 30/8 hàng năm phải hoàn thành thủ tục đầu tư để chuẩn bị cho kế hoạch năm sau.

 

Trong quá trình triển khai thực hiện đề án, các địa phương cần rà soát, kết hợp, lồng ghép với các chương trình, dự án khác, cùng với việc sắp xếp, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường, lớp học cho phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhằm sử dụng có hiệu quả các trường, lớp học mới được xây dựng.

 

Về bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường PTDTNT, Bộ GD-ĐT sẽ khảo sát nhu cầu của các địa phương và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn cụ thể hàng năm; chỉ đạo việc biên soạn tài liệu và tổ chức các đợt bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường PTDTNT về công tác quản lý nhà trường, về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, về các nội dung giáo dục đặc thù...

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek