Thứ Tư, 09/10/2024 05:22 SA
Tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp năm 2012:
Các trường tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm
Thứ Tư, 07/03/2012 07:50 SA

Ngày 6/3, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) năm 2012. Theo đó, về cơ bản, công tác tuyển sinh TCCN năm 2012 được thực hiện tương tự như năm 2011 và có một sốđiều chỉnh cho phù hợp.

 

Cụ thể, Bộ GD- ĐT quy định thống nhất việc tuyển sinh TCCN tiếp tục được thực hiện theo hình thức xét tuyển để tuyển sinh (riêng đối với các trường tuyển sinh đào tạo ngành năng khiếu, môn văn hóa được thực hiện theo hình thức xét tuyển, môn năng khiếu do hiệu trưởng nhà trường quyết định thi tuyển hoặc xét tuyển). Việc xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở phổ thông hoặc kết quả thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2012 của thí sinh. Các trường có thể tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm, tuyển nhiều loại đối tượng theo quy định với những tiêu chí xét tuyển phù hợp.

 

Đối tượng tuyển sinh vào học TCCN là người đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, đã tốt nghiệp THCS hoặc tương đương (tùy theo đối tượng tuyển của từng trường). Đối với đối tượng đã hoàn thành chương trình THPT, bổ túc THPT (hoặc tương đương) nhưng chưa đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT, việc xét tuyển vào TCCN được thực hiện theo Công văn số 2472 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Đối với đối tượng là người nước ngoài có nguyện vọng học TCCN tại Việt Nam, hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập ở phổ thông của thí sinh, kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét quyết định cho vào học.

 

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào TCCN nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký dự tuyển về trường. Tùy theo yêu cầu và tình hình cụ thể của việc thu nhận hồ sơ và công tác tuyển sinh TCCN tại địa phương, các sở GD-ĐT có thể tổ chức thu nhận hồsơ đăng ký dự tuyển vào TCCN của thí sinh trên địa bàn tỉnh và chủ động bàn giao cho các trường để đảm bảo đúng kế hoạch và yêu cầu thu nhận hồ sơ của từng trường, tuyệt đối không để xảy ra thất lạc, chậm trễ.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek