Thứ Sáu, 11/10/2024 11:29 SA
Quy định về cấp phép cho giáo viên tiểu học nhận quản lý học sinh ngoài giờ lên lớp
Thứ Sáu, 11/11/2011 07:50 SA

Ngày 10/11, Sở GD-ĐT Phú Yên có hướng dẫn về việc cấp phép cho giáo viên tiểu học nhận quản lý học sinh ngoài giờ lên lớp. Theo đó, để được cấp phép nhận quản lý học sinh ngoài giờ lên lớp, giáo viên phải được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên, hoàn thành tốt công tác chuyên môn, gương mẫu trong mọi hoạt động của nhà trường, được lãnh đạo nhà trường, tập thể sư phạm và cha mẹ học sinh tín nhiệm.

 

Về cơ sở vật chất: có phòng ốc rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo điều kiện vệ sinh, ánh sáng, có bàn ghế phù hợp… thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa bệnh dịch nếu có tổ chức ăn, nghỉ cho học sinh. Diện tích tối thiểu là 2m²/học sinh. Về số lượng học sinh được nhận quản lý và nội dung phụ đạo ngoài giờ học: mỗi nhóm không quá 15 học sinh, ngoài việc tổ chức cho các em ăn, nghỉ, chỉ được tổ chức cho các em sinh hoạt vui chơi, phụ đạo cho học sinh có học lực yếu, bồi dưỡng năng khiếu về nghệ thuật, thể dục thể thao, luyện tập kỹ năng đọc, viết. Về chi phí bồi dưỡng giáo viên: theo sự thỏa thuận hợp lý giữa cha mẹ học sinh và giáo viên.

 

Cũng theo hướng này, thủ tục cấp giấy phép thực hiện như sau: Giáo viên phải làm đơn xin nhận quản lý, phụ đạo học sinh ngoài giờ học theo mẫu quy định. Lãnh đạo nhà trường kiểm tra cụ thể nếu đủ điều kiện lập danh sách kèm theo đơn và biên bản kiểm tra, báo cáo về phòng GD-ĐT. Phòng GD-ĐT trực tiếp thẩm tra, xét thấy đủ điều kiện thì lập danh sách đề nghị sở GD-ĐT kiểm tra lại. Nếu đủ điều kiện sở GD-ĐT sẽ cấp giấy phép hoạt động. Thời gian kiểm tra cấp phép sau khi nhận đơn của giáo viên: đối với trường hoàn thành trong 4 ngày; đối với phòng GD-ĐT hoàn thành trong 7 ngày; đối với sở GD-ĐT hoàn thành trong 7 ngày. Giấy phép được cấp có giá trị trong từng năm học (hết hạn vào ngày 30/8 hằng năm).

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek