Thứ Bảy, 12/10/2024 05:28 SA
Nên đi học nghề
Thứ Ba, 18/10/2011 09:00 SA

Trong nhiều năm giảng dạy, tôi đã chứng kiến có không ít học sinh THPT chỉ xem việc học hành là đối phó, để cho gia đình vui, dẫn đến học lực hạn chế. Những học sinh này, tốt nhất phụ huynh nên khuyên các em đi học nghề để khỏi lãng phí thời gian, tiền bạc của gia đình.

 

nghe-111018.jpg

Học nghề điện tại Trường cao đẳng Nghề Phú Yên - Ảnh: T.HẰNG

Hiện nay, ngành nghề đào tạo của các trường nghề khá phong phú, học sinh sẽ được nhiều cái lợi. Dễ thấy nhất đó là các trường nghề hiện nay đều không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển học bạ. Hơn nữa, học sinh học nghề vừa được học nghề vừa được học văn hóa, những học sinh tốt nghiệp THCS tham gia học nghề ở các trường nghề sẽ được miễn 50% học phí. Đây là chính sách mới của Đảng và Nhà nước nhằm tạo điệu kiện và thu hút học sinh vào học nghề. Một lợi thế nữa là sau khi học xong, học sinh sẽ được giới thiệu đi thực tập ở những công ty có uy tín và được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

Hiện nay, Trường cao đẳng Nghề Phú Yên đang tổ chức tuyển sinh hệ trung cấp nghề ba năm đối với học sinh tốt nghiệp THCS. Các nghề tuyển sinh gồm: Điện Công nghiệp, Hàn, Cắt gọt kim loại, Công nghệ ô tô, Chế biến thực phẩm, Chế biến và bảo quản thủy sản, May thời trang, Kế toán doanh nghiệp.

 

Xã hội ngày càng phát triển, con đường học vấn luôn rộng mở với tất cả những ai không ngại khó, biết vượt qua thử thách để vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng các em có sự lựa chọn sáng suốt để không bỏ lỡ con đường học hành của mình.

 

HUỲNH NGỌC TOÀN

Trường THPT Lê Thành Phương

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek