Thứ Hai, 14/10/2024 09:42 SA
Kết thúc đợt 3 tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011:
An toàn, đúng quy chế
Chủ Nhật, 17/07/2011 08:00 SA

Sáng 16/7, thí sinh dự thi vào các trường cao đẳng trong cả nước bước vào môn thi cuối cùng, kết thúc đợt 3 tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011. Trong đó khối A, B thi môn Hóa học; khối D thi môn Ngoại ngữ. Trong buổi thi cuối cùng, Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 có thêm 7 thí sinh vắng thi; Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa vắng 4 thí sinh.

 

trao-doi-cuoi110717.jpg

Thí sinh trao đổi kết quả làm bài thi môn cuối cùng tại Hội đồng thi Trường THCS Hùng Vương. - Ảnh: M.THÚY

Theo báo cáo nhanh hai Hội đồng tuyển sinh Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa tình hình thi trong môn thi cuối cùng diễn ra an toàn, trật tự, thí sinh làm bài thi nghiêm túc.

 

Nhận xét về đề thi, các thí sinh cho rằng đề thi tương đối nhẹ nhàng, nhiều thí sinh hoàn thành bài thi rất sớm. Thí sinh Trương Thị Thu Nga, ở Khánh Hòa cho biết: “Em thi ngành Kế toán Trường Cao đẳng Xây dựng số 3. Cũng như hai môn Vật lý và Toán, môn Hóa học em làm khá tốt, chắc chắn đạt từ 7 điểm trở lên”. Còn thí sinh Nguyễn Thị Hiền, ở Gia Lai phấn khởi khoe: “Đề thi tiếng Anh đợt này dễ hơn thi đại học rất nhiều, đặc biệt là phần đọc hiểu. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình phổ thông nên thí sinh chỉ cần nắm vững cấu trúc và ngữ pháp là dễ dàng làm được. Em nghĩ mình sẽ được trên 6 điểm. Còn các bạn học chuyên thì có thể dễ dàng đạt điểm 9,10”. Thí sinh Thái Ngọc Toàn, ở Bình Định thi khối B Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa nói: “Đề thi Hóa học lý thuyết nhiều, trải rộng khắp chương trình, nhưng không đòi hỏi suy luận nhiều nên bạn nào ôn tập kỹ là có thể làm tốt và dư thời gian làm bài. Em làm được 70% đề thi vì có những câu em quên công thức, nhất là những câu hỏi về kim loại. Em nghĩ mình sẽ đạt khoảng 6-7 điểm”.

 

Theo đánh giá của Ban giám hiệu hai trường cao đẳng trên địa bàn Phú Yên, kỳ thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng năm 2011 trên địa bàn tỉnh đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

 

Theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng (Bộ GD-ĐT), sau khi công bố điểm thi, hội đồng tuyển sinh chỉ nhận đơn xin phúc khảo các môn văn hóa của thí sinh trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và phải trả lời đương sự chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn. Thí sinh nộp đơn xin phúc khảo phải nộp lệ phí theo quy định của trường. Nếu sau khi phúc khảo phải sửa điểm theo quy định thì hội đồng tuyển sinh hoàn lại khoản lệ phí này cho thí sinh. Không phúc khảo các môn năng khiếu.

 

Đối với các trường cao đẳng có tổ chức thi tuyển sinh theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, căn cứ nguyên tắc chung, xây dựng điểm trúng tuyển đối với thí sinh đã dự thi vào trường mình. Đối với thí sinh có nguyện vọng 1 (NV1) học tại trường không tổ chức thi, trường tổ chức thi có nhiệm vụ: in và gửi giấy báo dự thi, coi thi, chấm thi nhưng không xét tuyển trong đợt 1. Trước ngày 15/8, in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường, phiếu báo điểm và dữ liệu kết quả thi cho trường không tổ chức thi để các trường này xét tuyển thí sinh trong đợt 1.

 

THÚY HẰNG - TRỌNG HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek