Thứ Hai, 14/10/2024 09:42 SA
Ngày đầu tiên thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng năm 2011:
Không có thí sinh vi phạm quy chế thi
Thứ Bảy, 16/07/2011 07:03 SA

Hôm qua (15/7), thí sinh dự thi vào Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 và Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa bước vào ngày thi đầu tiên. Theo các thí sinh, đề thi năm nay dễ, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

 

dot-3110716.gif

Kiểm tra thẻ dự thi trước khi gọi thí sinh vào phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi - Ảnh: M.THÚY

 

Ngày 15/7, thí sinh dự thi vào các trường cao đẳng trong cả nước bước vào ngày thi đầu tiên. Tại Phú Yên, Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 có 4.258 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 86,03% trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi; Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa có 1.456 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 78,9% trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Ngày đầu tiên, thí sinh dự thi khối A thi hai môn Vật lý, Toán; khối B thi Sinh học, Toán; khối D thi môn Ngữ văn, Toán.

 

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 và Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, tình hình thi trong ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, trật tự, thí sinh nghiêm túc làm bài thi. Kết thúc ngày thi đầu tiên, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

 

Nhận xét về đề thi các môn thi ngày đầu tiên, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay tương đối dễ. Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Minh (quê Nghệ An) dự thi khối A Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 cho biết: “So với đề thi đại học, đề thi cao đẳng khá dễ. Nội dung đề thi chủ yếu thuộc chương trình lớp 12, nên hầu như bạn nào cũng làm được. Bạn nào có học lực giỏi sẽ dễ dàng đạt điểm tối đa”.

 

Đối với đề thi môn Sinh học thuộc khối B, nhiều thí sinh phấn khởi vì đề thi nhẹ nhàng. Thí sinh Thái Nhân Chính (quê Bình Định) thi vào ngành Công nghệ - Kỹ thuật môi trường của Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa thổ lộ: “So với đề thi đại học, đề Sinh học khối B đợt này dễ hơn nhiều, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Nội dung đề thi tập trung về lý thuyết nên chỉ cần học bài là có thể làm được. Em làm hết đề thi và đoán ít nhất sẽ đạt được 7,5 điểm”.

 

Còn đối với đề thi môn Ngữ văn (khối D), thí sinh Trần Thị Kim Quyên (quê Gia Lai) thi vào ngành Kế toán của Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa nói: “Đề thi môn Ngữ văn tương đương đề thi tốt nghiệp nên không khó khăn gì”.

 

Chiều 15/7, thí sinh các khối A, B, D thi môn Toán theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 180 phút. Ở môn Toán, hầu hết các thí sinh rời phòng thi khi chỉ mới 2/3 thời gian quy định. Với tâm trạng khá thoải mái, nhiều thí sinh dự thi khối A cho biết, đề thi Toán không khó, học lực trung bình có thể đạt điểm 6. Riêng đối với những thí sinh dự thi khối B, D, đề Toán khó đạt điểm cao như môn Sinh học và Ngữ văn. Thí sinh Trần Văn Nhật ở TX Sông Cầu nói: “Đề Toán khối D mặc dù dễ hơn đề thi đại học, nhưng lại khó hơn so với em nghĩ, nhất là với các câu hỏi yêu cầu tìm tọa độ và giải phương trình về lượng giác. Với đề thi này, em làm được 60% và chắc chắn sẽ đạt điểm trên trung bình”. Còn thí sinh Võ Minh Cảnh (quê Gia Lai) thì bảo: “Đề thi môn Toán khối B dễ hơn kỳ thi đại học vừa rồi rất nhiều, song để đạt được điểm tối đa thì chỉ có học sinh giỏi mới làm được vì các câu hỏi hình học không gian và tìm tham số tương đối khó. Với đề này em nghĩ mình ít nhất cũng được 5 điểm”.

 

Hôm nay (16/7), thí sinh dự thi môn cuối cùng. Trong đó, khối A, B thi môn Hóa học; khối D thi môn Ngoại ngữ. Các môn này thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút.

 

T.HẰNG - T.HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek