Thứ Hai, 14/10/2024 15:23 CH
Các môn thi cuối cùng, đợt 2 tuyển sinh vào các trường đại học năm 2011:
Khó đạt điểm cao
Chủ Nhật, 10/07/2011 10:50 SA

Sáng nay (10/7), thí sinh dự thi khối B thi môn Hóa học; khối C thi môn Địa Lý; khối D thi môn Ngoại ngữ và khối M thi môn năng khiếu. Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Phú Yên, tình hình thi tại hai hội đồng thi là Trường Đại học Phú Yên và Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) vẫn diễn ra an toàn, trật tự và nghiêm túc. Có 5 thí sinh dự thi khối C vắng thi.

 

de-thuong110710.jpg

Thí sinh nghiêm túc làm bài thi môn Hóa học ở môn thi cuối cùng của khối B. - Ảnh: Q.ANH

 

Mặc dù môn thi cuối cùng của các thí sinh dự thi khối B, D được thi với hình thức trắc nghiệm nhưng các thí sinh bước ra khỏi trường thi với những bước chân nặng trĩu. Thí sinh Nguyễn Thị Vân Kiều, xã An Nghiệp, huyện Tuy An cho biết: “Em thi khối D. Môn Ngoại ngữ sáng nay không hề dễ chút nào vì nội dung đề thi đòi hỏi thí sinh phải nắm vững từ vựng, cấu trúc câu mới có thể giải hết được. Em chỉ làm được 30 câu, 50 câu còn lại em tô đại”. Cùng chung tâm trạng như Vân Kiều, thí sinh Nông Thanh Tuấn, tỉnh Kon Tum nói: “Em thi khối B. Môn Hóa học sáng nay tuy không khó như môn Toán nhưng khó đạt được điểm cao vì phần giải bài tập khá nhiều, lại khó. Em chỉ làm được 40% câu hỏi, số còn lại chọn theo kiểu hên xui”.

 

Tại hội đồng thi Trường THCS Lương Thế Vinh, nơi chỉ dành riêng cho thí sinh dự thi khối C, ở môn thi cuối cùng là Địa lý có 5 thí sinh vắng thi. Tuy đề Địa lý sáng nay không khó như môn Lịch Sử, nhưng nhiều thí sinh cũng bị “gãy” môn thi này. Thí sinh Phạm Trần Hồng Đoan, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Các câu hỏi mang tính học thuộc trả lời, hầu hết thí sinh nào cũng làm được. Riêng câu vẽ biểu đồ (3 điểm) rất ít thí sinh làm được. Em phải vẽ đi vẽ lại, tẩy xóa liên tục khi làm câu vẽ biểu đồ, nhưng vẫn không chắc chắn mình có làm đúng không”.

 

mon-ngoai-ngu110710.jpg

Thí sinh trao đổi kết quả bài thi sau khi thi xong môn thi cuối cùng. - Ảnh: M.THÚY

 

Nhẹ nhàng nhất trong buổi thi sáng nay là các thí sinh dự thi khối M với môn thi năng khiếu gồm ba phần thi: Hát, kể diễn cảm và đọc nên không có gì khó khăn đối với các thí sinh dự thi vào chuyên ngành Giáo dục mầm non. Các thí sinh dự thi khối M được Trường Đại học Phú Yên tổ chức thi cho đến hết sáng mai (11/7).

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek