Thứ Hai, 14/10/2024 15:24 CH
Môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng đợt 2 năm 2011:
Đề thi dễ, thí sinh phấn khởi
Thứ Bảy, 09/07/2011 14:00 CH

Sáng nay (9/7), cùng với thí sinh trong cả nước, tại hai hội đồng thi Trường Đại học Phú Yên và Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa) 894 thí sinh có mặt dự thi vào Trường Đại học Phú Yên các khối B, C, D và M, chiếm tỉ lệ 83,8% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, khối B có 80 thí sinh, khối C: 332 thí sinh, khối D: 282 thí sinh, khối M: 200 thí sinh.

 

thi-khoi-b110709.jpg

Kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh trước khi gọi vào phòng thi. - Ảnh: M.THÚY

 

Trong sáng nay, thí sinh khối B thi môn Sinh học theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 90 phút; các khối C, D, M thi môn Văn theo hình thức tự luận với thời gian 180 phút.

 

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Phú Yên, nhờ quán triệt tốt quy chế thi nên trong các môn thi đầu tiên đợt 2 này, tình hình thi tại 38 phòng thi thuộc hai hội đồng thi diễn ra an toàn, trật tự, thí sinh nghiêm túc làm bài thi.

 

khoi-thi110709.jpg

Thí sinh dự thi khối B làm bài môn Sinh học. - Ảnh: Q.ANH

 

Kết thúc môn Sinh học (khối B), nhiều thí sinh bước ra khỏi trường thi với tâm trạng khá thoải mái vì đề thi không quá khó. Thí sinh Nguyễn Thị Kim Chi, ở Ninh Thuận cho biết: “Đề thi môn Sinh học, các câu hỏi thuộc lĩnh vực lý thuyết khá nhiều nhưng không quá khó nên em làm được hết. Phần bài tập không nhiều nhưng tương đối khó hơn nên có một số câu em chọn đáp án theo kiểu hên xui”. Còn thí sinh Trần Nhật Quang, tỉnh Khánh Hòa thì phấn khởi: “Đợt 1, đề thi các môn thi khối A quá khó nên hiệu quả làm bài của em không cao. Đợt 2 em tiếp tục tham gia dự thi khối B. Đề thi môn Sinh học sáng nay không quá khó nên em làm được 70%”.

 

Đối với môn Văn sáng nay, thí sinh các khối thi đều tỏ ra thoải mái vì nội dung đề thi thuộc dạng “trúng tủ”. Thí sinh Phạm Thị Diệu Huyền, phường 9, TP Tuy Hòa cuời tươi cho biết: “Đề thi môn Văn khối C khá dễ dàng vì các câu hỏi đều thuộc dạng “học tủ” của thí sinh. Đặc biệt là câu 3a (phần riêng, 5 điểm) về phân tích tình huống truyện trong tác phẩm Chữ người tử tù của nhà văn Nguyễn Tuân thì bạn nào cũng làm được”. Đề môn Văn khối D, M cũng vậy, nhiều học sinh “trúng tủ” với câu 3a (phần riêng, 5 điểm) về phân tích khung cảnh phố huyện và tâm trạng của nhân vật Liên trong tác phẩm Hai đứa trẻ của nhà văn Thạch Lam. Thí sinh Phạm Thị Hồng Nga, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Đề thi môn Văn khối D không khó, bạn nào có năng khiếu về môn học này sẽ đạt được điểm 8, 9”.

 

de110709.jpg

Thí sinh phấn khởi sau khi thi môn Văn. - Ảnh: M.THÚY

 

Nhận xét nhanh về đề thi môn Văn, một giáo viên Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cho biết: “Nội dung đề thi môn Văn đều thuộc chương trình ôn tập của các trường nên học sinh sẽ dễ dàng kiếm được điểm trung bình. Với đề thi này, học sinh chuyên Văn có thể đạt được điểm tối đa”.

 

Chiều nay (9/7), thí sinh khối C thi môn Lịch sử, các khối còn lại thi môn Toán với thời gian làm bài 180 phút.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek