Thứ Hai, 14/10/2024 21:18 CH
Hôm nay (4/7), thi tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2011:
Thí sinh háo hức ứng thí
Thứ Hai, 04/07/2011 07:10 SA

Hôm nay (4/7), cùng với thí sinh trong cả nước, 720 thí sinh đăng ký dự thi khối A vào Trường Ðại học Phú Yên bước vào ngày thi đầu tiên, với hai môn Toán, Vật lý. Trước đó, ngày 3/7, đông đảo thí sinh đến hội đồng thi làm thủ tục và học tập quy chế thi.

 

tiep-suc-thi-sinh110704.jpg

Lực lượng tiếp sức mùa thi Trường Đại học Phú Yên hướng dẫn cho thí sinh đến dự thi. - Ảnh:M.THÚY

 

CHU ÐÁO TỪ VIỆC NHỎ NHẤT

 

Năm nay, thí sinh dự thi vào Trường Đại học Phú Yên khá đông, với 1.788 thí sinh, tăng hơn 300 thí sinh so với năm trước. Riêng trong đợt 1 này có 720 thí sinh đăng ký dự thi. Để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi, Trường Đại học Phú Yên đã dành 300 chỗ ở miễn phí tại ký túc xá cho thí sinh ngoài tỉnh. Nhờ vậy, nhiều thí sinh và người nhà sớm ổn định chỗ ở. Bà Trần Thị Bích Tỉnh, mẹ của thí sinh Trần Thị Quỳnh Như ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk), cho biết: “Mẹ con tôi đến hội đồng thi từ ngày 1/7, được lực lượng tiếp sức mùa thi của trường hướng dẫn vào ở ký túc xá miễn phí nên không gặp bất cứ khó khăn gì. Đây là sự hỗ trợ rất đáng quý của nhà trường đối với thí sinh ngoài tỉnh”. Còn ông Nguyễn Hùng Truyên, ba của thí sinh Nguyễn Thị Trinh ở huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) nói: “Con gái tôi thi ngành Giáo dục tiểu học. Hai cha con đến Trường Đại học Phú Yên vào ngày 1/7. Cả hai đều được ở ký túc xá nên mọi việc đều thuận lợi. Sau ba ngày ở TP Tuy Hòa, tôi thấy mảnh đất này thật hiền hòa, người dân thì mến khách. Tôi mong con gái mình thi đỗ để được học tại nơi này”.

 

Đối với thí sinh trong tỉnh, lực lượng tiếp sức mùa thi đã huy động hơn 600 chỗ trọ giá rẻ từ 15.000 đồng-30.000 đồng. Đến ngày 3/7, hầu hết các thí sinh đều được ổn định nơi ăn, chốn ở. Thí sinh Nguyễn Văn Trường ở xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) cho biết: “Em ở cùng với một số bạn trong tỉnh tại một nhà dân gần Trường Đại học Phú Yên. Chủ nhà tạo mọi điều kiện để chúng em ổn định tinh thần, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này”.

 

Với những nỗ lực vượt bậc, lực lượng tiếp sức mùa thi trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất về tinh thần và vật chất cho các thí sinh bước vào kỳ thi. Chương trình tiếp sức mùa thi ngày càng được khẳng định, mở rộng và chuyên nghiệp, được cả cộng đồng ủng hộ.

 

hoc-tap110704.jpg

Thí sinh học tập quy chế thi vào sáng 3/7. - Ảnh: M.THÚY

 

HỌC TẬP KỸ QUY CHẾ THI

 

Sáng 3/7, hầu hết các thí sinh đều có mặt tại hội đồng thi Trường Đại học Phú Yên để làm các thủ tục thi và học tập quy chế thi. Các giám thị ân cần nhắc nhở, lưu ý thí sinh những vấn đề liên quan đến quy chế thi như: Nếu thấy có những sai sót hoặc nhầm lẫn về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường và ngành học, thí sinh phải báo cáo hội đồng tuyển sinh để điều chỉnh ngay. Trường hợp bị mất thẻ dự thi hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo và làm cam đoan để hội đồng tuyển sinh xem xét, xử lý. Thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề thi thì không được dự thi. Vắng mặt một buổi thi, không được thi tiếp các buổi sau. Thí sinh phải bảo vệ bài làm của mình và nghiêm cấm mọi hành vi gian lận, không được xem bài của thí sinh khác, không được trao đổi ý kiến, trao đổi tài liệu khi làm bài… Ngoài ra, các thí sinh cũng cần chuẩn bị đầy đủ bút mực, bút chì để làm bài thi trắc nghiệm, nhớ mang theo giấy báo dự thi, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, giấy chứng minh nhân dân, thẻ học sinh đầy đủ khi dự thi. Thí sinh Trương Thị Minh Tâm ở huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) cho biết: “Chỗ ở ổn định, học tập quy chế thi kỹ càng sẽ giúp tụi em tự tin ứng thí”.

 

Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Phú Yên Trần Văn Chương khuyên các thí sinh nên bình tĩnh, tự tin và thoải mái bước vào kỳ thi. Hội đồng tuyển sinh và các lực lượng liên quan sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Các thí sinh cố gắng vận dụng tốt nhất những kiến thức đã học để làm thật tốt bài thi.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek