Thứ Hai, 14/10/2024 21:20 CH
Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Phú Yên Trần Văn Chương:
Sẵn sàng đón tiếp sĩ tử
Chủ Nhật, 03/07/2011 14:00 CH

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011, Trường Ðại học Phú Yên có 1.788 thí sinh đăng ký dự thi. Báo Phú Yên đã có cuộc phỏng vấn Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Ðại học Phú Yên Trần Văn Chương về các vấn đề liên quan đến kỳ thi này.

 

chuong110703.jpg

Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Yên Trần Văn Chương. - Ảnh: M.THÚY

* Đến thời điểm này, việc chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh của Trường Đại học Phú Yên được thực hiện như thế nào?

 

- Dù không thể dự báo lượng thí sinh thực, nhưng Trường Đại học Phú Yên vẫn chuẩn bị đủ phòng thi theo đúng số thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, mọi công việc của quy trình tuyển sinh của trường đã và đang được chuẩn bị ở mức tốt nhất. 200 cán bộ coi thi được tập huấn quy chế thi. Phòng thi được chuẩn bị đầy đủ, ngoài điểm thi tại trường, trường thuê thêm một điểm thi nữa tại Trường THCS Lương Thế Vinh. Riêng trong đợt 1, nhà trường huy động 80 cán bộ làm công tác coi thi tại Trường Đại học Phú Yên.

 

Trường cũng đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, ban, ngành, đoàn thể đảm bảo an ninh trật tự xã hội và an toàn giao thông trong thời gian diễn ra 2 đợt thi: đợt 1 (từ ngày 3 đến 5/7) và đợt 2 (từ ngày 8 đến 10/7). Tôi khẳng định, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện cần thiết khác cho kỳ thi quan trọng này đã được nhà trường hoàn tất.

 

* Năm nay, lượng thí sinh ngoài tỉnh đăng ký dự thi vào Trường Đại học Phú Yên khá đông. Việc bố trí chỗ ở của thí sinh như thế nào, thưa đồng chí?

 

- Ngoài thí sinh Phú Yên, năm nay Trường Đại học Phú Yên còn đón tiếp thí sinh đến từ 16 tỉnh, thành khác trong cả nước. Để hỗ trợ cho thí sinh, Trường Đại học Phú Yên dành 300 chỗ ở miễn phí trong ký túc xá cho thí sinh ngoài tỉnh. Còn đối với thí sinh có hộ khẩu trong tỉnh, Ban Tiếp sức mùa thi cung cấp địa chỉ các nhà trọ, nhà nghỉ và khách sạn gần khu vực trường để thí sinh liên hệ. Khi đến dự thi, nếu thí sinh cần trợ giúp, hãy liên hệ với các Đội Tiếp sức mùa thi của trường làm việc tại các vị trí: Ga Tuy Hòa, Bến xe Thuận Thảo, Bến xe khách liên tỉnh (bên cạnh Bến xe Thuận Thảo), điểm thi 1 tại Trường Đại học Phú Yên và điểm thi 2 tại Trường THCS Lương Thế Vinh.

 

* Đây là năm thứ ba Trường Đại học Phú Yên liên kết với Trường Đại học Kinh tế Huế tuyển sinh các ngành thuộc nhóm ngành kinh tế. Việc tuyển sinh này như thế nào?

 

- Đối với 4 ngành đại học hệ chính quy gồm: Kế toán, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng được nhà trường liên kết đào tạo với Trường Đại học Kinh tế Huế chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên có 110 thí sinh đăng ký dự thi. Số lượng thí sinh dự thi ít nên tỉ lệ chọi vào các ngành này khá thấp.

 

Hiện nay, không ít thí sinh băn khoăn về chất lượng đào tạo các ngành kinh tế theo hình thức liên kết này nhưng tôi có thể khẳng định rằng, những sinh viên đang theo học hình thức liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế Huế và Trường Đại học Phú Yên được đào tạo rất tốt, vì đội ngũ giảng viên giảng dạy các lớp này là lực lượng nòng cốt, có trình độ chuyên môn cao của Trường Đại học Kinh tế Huế và Trường Đại học Phú Yên. Chúng tôi cam kết, những sinh viên tốt nghiệp các nhóm ngành học này đáp ứng được nhu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng.

 

tiep-suc-mua-thi110703.jpg

Lực lượng tiếp sức mùa thi Trường Đại học Phú Yên hướng dẫn cho các thí sinh và người nhà thí sinh về nơi ăn chốn ở. - Ảnh: M.THÚY

 

* Đối với các ngành tuyển không đủ chỉ tiêu thì sao?

 

- Các ngành trình độ đại học xét tuyển nguyện vọng 1 (NV1). Nếu xét tuyển NV1 chưa đủ chỉ tiêu, nhà trường tiếp tục thông báo xét tuyển NV2, NV3 cho đủ chỉ tiêu như đã thông báo.

 

Các ngành cao đẳng không tổ chức thi mà lấy kết quả thi đại học năm 2011 vào các trường đại học trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, theo khối thi tương ứng để xét tuyển NV2, NV3 trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Đối với những thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành Sư phạm Âm nhạc - Công tác đội (CTĐ), Sư phạm Mỹ thuật - CTĐ, Giáo dục Thể chất - CTĐ trình độ cao đẳng thì sử dụng kết quả các môn thi văn hóa theo các khối thi tương ứng trong kỳ thi đại học làm cơ sở đăng ký xét tuyển và phải dự thi các môn năng khiếu:

 

Với sự chuẩn bị chu đáo của trường cũng như sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị chức năng, tôi tin rằng công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011 của Trường Đại học Phú Yên sẽ được diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế của Bộ GD-ĐT.

 

* Xin cám ơn đồng chí!

 

Ðề thi chủ yếu thuộc chương trình lớp 12

 

Đề thi tuyển sinh đại học, cao đẳng phải đạt được các yêu cầu kiểm tra những kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của thí sinh trong phạm vi chương trình trung học hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với quy định về điều chỉnh nội dung học tập cấp trung học. Đó là yêu cầu về nội dung đề thi đại học mà Bộ GD-ĐT yêu cầu Hội đồng ra đề thi đại học 2011 phải tuân thủ.

 

Bộ GD-ĐT cũng  yêu cầu, nội dung đề thi phải bảo đảm tính khoa học, chính xác, chặt chẽ. Lời văn, câu chữ phải rõ ràng, không có sai sót. Không được phép có sai sót về nội dung đề thi. Không ra đề thi ngoài chương trình và vượt chương trình trung học. Không ra đề vào những phần đã được giảm tải, cắt bỏ, hoặc đã chuyển sang phần đọc thêm (phần chữ nhỏ, các phần đã ghi trong văn bản quy định về điều chỉnh chương trình). Không ra đề thi vào những phần, những ý còn đang tranh luận về mặt khoa học hoặc có nhiều cách giải. Không ra đề thi quá khó, quá phức tạp. Đề thi phải bám sát chương trình trung học (theo từng bộ môn). Có nhiều câu để kiểm tra bao quát chương trình trung học, chủ yếu là chương trình lớp 12, bảo đảm cân đối giữa các phần trong chương trình, đúng các quy định về điều chỉnh nội dung môn học. Thống nhất các ký hiệu, thuật ngữ theo quy định hiện hành.

 

MẠNH THÚY

 

THÚY HẰNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek