Thứ Hai, 14/10/2024 21:18 CH
Thí sinh không làm được bài vẫn nộp giấy thi
Chủ Nhật, 03/07/2011 07:45 SA

Theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011, khi đi làm thủ tục, thí sinh phải mang theo giấy báo dự thi, bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2010 về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc tương đương (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2011), chứng minh nhân dân.

 

on-thi110703.jpg

Thí sinh dự thi vào Trường Đại học Phú Yên năm 2011 ôn tập. - Ảnh: T.HẰNG

 

Nếu trước ngày làm thủ tục mà vẫn không nhận được giấy báo thi thì thí sinh cần chủ động liên hệ trực tiếp với Phòng đào tạo của trường để biết số báo danh, địa điểm thi, phòng thi của mình. Nếu trong giấy báo thi có sai sót thì thí sinh phải yêu cầu cán bộ của trường điều chỉnh, ghi xác nhận và ký tên vào phiếu đăng ký dự thi số 2.

 

Mới đây, Bộ GD-ĐT cũng đã có công điện yêu cầu chủ tịch hội đồng tuyển sinh các trường kịp thời điều chỉnh, bổ sung những sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh trong ngày làm thủ tục của các đợt thi, tuyệt đối không được gây khó dễ cho thí sinh.

 

Ban Chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD-ĐT lưu ý khi vào phòng thi, thí sinh chỉ được mang bút viết, bút chì, compa, gôm, thước kẻ, thước tính, máy tính điện tử không có thẻ nhớ và không soạn thảo được văn bản. Những kỳ thi trước, rất nhiều thí sinh bị đình chỉ oan vì mang điện thoại di động đã tắt vào phòng thi. Vì thế, Bộ GD-ĐT tiếp tục nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại di động, dù mở hay tắt, vào phòng thi. Các vật dụng cũng bị cấm mang vào phòng thi là: giấy than, bút xóa, các tài liệu, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa đựng thông tin có thể lợi dụng để làm bài thi và các vật dụng khác.

 

Trước khi làm bài, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào giấy thi và nhất thiết phải yêu cầu cả hai cán bộ coi thi ký và ghi rõ họ tên vào giấy thi. Bài làm phải viết rõ ràng, sạch sẽ, không nhàu nát, không đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng. Nghiêm cấm thí sinh làm bài bằng hai thứ mực, mực đỏ, bút chì (trừ hình tròn vẽ bằng compa được dùng bút chì). Các phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo, không dùng bút xóa. Khi đã vào phòng thi, nếu cần hỏi cán bộ coi thi điều gì, thí sinh phải hỏi công khai. Khi hết giờ thi phải ngừng làm bài và nộp bài cho cán bộ coi thi. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng dù không làm được bài thí sinh cũng phải nộp giấy thi. Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau 2/3 thời gian làm bài và sau khi đã nộp bài làm, đề thi cho cán bộ coi thi.

 

QUỲNH ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek