Thứ Ba, 15/10/2024 13:16 CH
Kiểm tra chất lượng đào tạo ngoại ngữ, tin học
Chủ Nhật, 03/04/2011 08:00 SA

Sở GD-ĐT Phú Yên vừa tổ chức kiểm tra hoạt động dạy học ngoại ngữ, tin học tại các đơn vị: Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp huyện Tuy An và các cơ sở ngoại ngữ - tin học Thanh Phú, Phú Cường, Cầu Vồng, A&P, Đông Mỹ, Itac.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của Sở GD-ĐT về hoạt động dạy học ngoại ngữ, tin học; bước đầu thực hiện có hiệu quả việc đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của các đơn vị đào tạo ngoại ngữ, tin học hiện nay đó là chưa có kế hoạch dạy học cụ thể, không có phiếu báo giảng, giáo trình môn học do giáo viên tự soạn, quản lý, không có lưu trữ ở bộ phận giáo vụ để theo dõi và kiểm tra; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của một vài đơn vị chưa được đầu tư đúng mức, còn thuê mướn địa điểm và trang thiết bị để tổ chức lớp học; sử dụng nhiều máy tính cũ làm ảnh hưởng đến kế hoạch và chất lượng dạy học.

Toàn tỉnh hiện có 23 trung tâm, cơ sở ngoại ngữ - tin học. Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị đã được kiểm tra nói riêng, các đơn vị đào tạo ngoại ngữ, tin học nói chung phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, điều chỉnh, khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót để việc dạy học ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh ngày càng đạt chất lượng cao.    
                                      

QUỲNH ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek