Thứ Ba, 15/10/2024 15:16 CH
Tây Hòa: Phát huy mạnh mẽ khuyến học, khuyến tài
Thứ Ba, 29/03/2011 13:00 CH

Những năm qua, Hội Khuyến học huyện Tây Hòa đã tạo được nhiều chuyển biến trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 

hoa-dong110329.jpg

Học sinh Trường tiểu học số 2 Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) trong giờ thực hành môn Tin học. - Ảnh: T.HẰNG

 

Hiện nay ở Tây Hòa, từ huyện đến tận thôn, xóm, cơ quan, trường học đều có hội khuyến học với tổng số hội viên hơn 5.500 người. Phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học được cán bộ, nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, góp phần khơi gợi và nâng cao truyền thống hiếu học của quê hương. Toàn huyện có 1.082 gia đình hiếu học, 6 dòng họ khuyến học. Tiêu biểu cho phong trào khuyến học như dòng họ Võ ở thôn Phú Khánh (xã Hòa Tân Tây), họ Nguyễn ở thôn Mỹ Lệ Tây (xã Hòa Bình 2), họ Nguyễn ở thôn Phước Nông (xã Hòa Bình 1), họ Đặng ở thôn Mỹ Thạnh Trung 1 (xã Hòa Phong)... Các dòng họ khuyến học luôn phát huy đoàn kết trong dòng họ, vận động dòng họ chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, giúp nhau đẩy mạnh phát triển kinh tế, không có hộ đói nghèo, luôn quan tâm đến học tập của các thành viên trong dòng họ.

 

Trong năm 2010, các cấp hội đã huy động gần 339 triệu đồng vào quỹ khuyến học. Trong đó quỹ Khuyến học huyện trên 70 triệu đồng, các xã gần 270 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, các cấp hội hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất cho các trường, tổ chức khen thưởng, trao học bổng kịp thời cho học sinh giỏi, học sinh thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học; động viên con trong các gia đình khó khăn vươn lên trong học tập. Ông Lương Tấn Hưng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tây  Hòa cho biết: “Bên cạnh quan tâm đến các đối tượng trong nhà trường, Hội Khuyến học huyện còn tạo điều kiện và cơ hội học tập cho mọi người, nhất là những người đang ở độ tuổi lao động. Trong thời gian qua, các cấp hội khuyến học của huyện đã chủ động phối hợp với ngành GD-ĐT triển khai xây dựng mô hình học tập cộng đồng. Đến nay, 100% xã đã thành lập trung tâm học tập cộng đồng. Trong đó, có 5 trung tâm học tập cộng đồng hoạt động thường xuyên và hiệu quả. Trong những năm qua, thông qua mô hình học tập cộng đồng, người dân trong huyện được học tập các chuyên đề về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trao đổi kinh nghiệm làm kinh tế giỏi... góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Theo ông Hưng, những kết quả đạt được của Hội trong công tác khuyến học, khuyến tài là nhờ có những hội viên năng nổ, nhiệt huyết; sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành có liên quan trong công tác tuyên truyền vận động từng gia đình, dòng họ, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Nhằm đưa phong trào khuyến học lên một bước mới, trong năm 2011, Hội Khuyến học huyện Tây Hòa tiếp tục phát triển tổ chức hội ở cơ sở, nhất là các chi hội trường học, các doanh nghiệp, cơ quan, lực lượng vũ trang, ban khuyến học dòng họ; phối hợp chặt chẽ với ngành GD-ĐT và các ban ngành, đoàn thể trong việc đẩy mạnh các hoạt động nhằm hỗ trợ trường học thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; nhân rộng phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học ở thôn, xóm; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng hội khuyến học các cấp vững mạnh, làm nòng cốt trong việc liên kết phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 

LỆ ĐÍNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek