Chủ Nhật, 06/10/2024 23:12 CH
Cô giáo trẻ hết lòng vì sự nghiệp trồng người
Thứ Tư, 09/02/2011 10:30 SA

Cô giáo Lê Thị Như Quỳnh (Trường THCS Phan Lưu Thanh, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân), năm nay 30 tuổi, được chi bộ và ban giám hiệu nhà trường phân công làm Tổng phụ trách Đội của trường.

 

hoa110209.jpg

Cô giáo Lê Thị Như Quỳnh và học sinh. - Ảnh: H.HOA

 

Qua những kiến thức đã học và tiếp thu được từ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cô giáo trẻ này đã mạnh dạn tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo nhà trường tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như tổ chức cho học sinh đọc các tác phẩm của Bác, các tác phẩm viết về Bác, kể các mẩu chuyện về Bác… Qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm ngay trong tiết học nhằm giáo dục cho học sinh về nhân cách và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ. Bước vào năm học 2010-2011, để tạo sự đổi mới trong các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần, cô giáo Quỳnh đã đề xuất với ban giám hiệu nhà trường tổ chức sinh hoạt học tập tấm gương Bác qua các phong trào “Đọc nhật ký của em làm theo lời Bác”, “Hát ca ngợi Bác”… Bên cạnh đó, bản thân cô giáo Quỳnh còn phát động, phối hợp tổ chức hội diễn văn nghệ “Tết vì học sinh nghèo” quyên góp ủng hộ học sinh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán trong 5 năm liên tục (từ 2007 - 2011); đồng thời tổ chức phong trào “Vòng tay bè bạn” vận động phụ huynh học sinh tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở xa không có phương tiện đến trường, tổ chức phong trào kế hoạch nhỏ (thu gom giấy vụn) gây quỹ ủng hộ, góp phần giáo dục ý thức tiết kiệm, giữ gìn môi trường sạch, đẹp trong học sinh. Gần đây nhất có tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh miền Trung với số tiền hơn 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, cô giáo Quỳnh còn quan tâm, động viên học sinh và đồng nghiệp mỗi khi gặp khó khăn. Như hoàn cảnh em Nguyễn Thị Mỹ Hảo, học sinh lớp 8B, mồ côi mẹ từ lúc mới sinh ra, cha lập gia đình mới, bản thân là một học sinh giỏi, nhưng gia đình rất khó khăn. Cô giáo Quỳnh đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi động viên em cố gắng tiếp tục đến trường và trao tặng quần áo, sách vở.

 

Cô Quỳnh tâm sự: “Để học sinh thấm nhuần và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trước hết thầy, cô giáo phải là người gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, không nói suông mà phải làm những công việc cụ thể. Bên cạnh truyền đạt những kiến thức cơ bản, các thầy cô giáo cần thường xuyên quan tâm, thăm hỏi đến gia đình, người thân các em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, nhẹ nhàng khuyên bảo các em, dạy dỗ các em từ những việc nhỏ nhất như lời ăn, tiếng nói, cách cư xử với người lớn. Những việc làm đó đôi khi thấy đơn giản nhưng đó là một trong những điều cơ bản để các em nên người”.

 

Cô Huỳnh Thị Minh Hạnh, Bí thư Chi bộ Trường THCS Phan Lưu Thanh nhận xét: “Quỳnh là cô giáo trẻ có năng lực, hoạt bát, tích cực đề xuất, tham gia các hoạt động do trường tổ chức, đặc biệt là phong trào văn nghệ và là chi ủy viên nhiệt tình trong công tác, nhất là trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Còn chị Lý Nhật Nguyệt, văn thư Trường THCS Phan Lưu Thanh nói: “Cô Quỳnh là bạn học từ phổ thông của tôi. Từ khi đi học cho đến khi công tác chung, Quỳnh luôn là người sống rất hòa đồng, vui vẻ, có trách nhiệm trong công việc, và luôn hoàn thành tốt mọi công việc do cấp trên giao”.

 

Từ những đóng góp trên, cô giáo Quỳnh được UBND huyện khen thưởng hoàn thành xuất sắc công tác năm học 2009 – 2010, là một trong 15 cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek