Thứ Bảy, 12/10/2024 13:21 CH
Kết thúc đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010:
An toàn, nghiêm túc
Thứ Ba, 06/07/2010 07:02 SA

Sáng qua (5/7), các thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010 thi môn cuối cùng là Hóa học, thời gian làm bài 90 phút, theo hình thức trắc nghiệm. Theo báo cáo của Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Phú Yên, tình hình thi ở môn thi cuối cùng của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010 diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.                 

 

hoa-hoc-1100706.jpg

Thí sinh kiểm tra lại kết quả bài thi môn Hóa học – Ảnh: M.THÚY

 

Kết thúc buổi thi môn Hóa học, nhiều thí sinh rời trường thi với tâm trạng khá vui vẻ. Nhiều phụ huynh ngồi chờ con trước cổng trường cũng tay bắt mặt mừng thở phào nhẹ nhõm vì thấy con mình hoàn thành môn Hóa. Thí sinh Văn Tuấn Hùng cho biết: “Đề Hóa dễ so với hai môn thi đầu là Vật lý và Toán. Em làm hết toàn bộ nhưng chắc cũng chỉ được 8-9 điểm do có một số câu không chắc chắn”. Cùng chung quan điểm đó, thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Như cho biết thêm: “Các năm trước có nhiều câu hỏi lý thuyết chỉ cần nhớ kiến thức là làm được, còn năm nay số lượng không nhiều nhưng, thay vào đó là những câu hỏi đòi hỏi tính tư duy cao. Nếu không có thủ thuật làm bài tốt chắc chắn sẽ khó làm hết 50 câu trong thời gian 90 phút”.

 

Theo các thí sinh, đề thi đại học môn Hóa so với thi tốt nghiệp vừa rồi khác nhau nhiều và cũng khó hơn năm ngoái. Nếu như các năm trước câu hỏi thường đi thẳng vào vấn đề thi thì năm nay nhiều câu hỏi khá “lắt léo” dễ đánh lừa thí sinh chẳng hạn như câu 10 mã đề 815. Tuy nhiên, so với Toán và Vật lý thì đề Hóa có khả năng đạt điểm cao nhiều hơn.

 

Thạc sĩ Lê Nhường, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Phú Yên cho biết: “Đây là năm thứ tư Trường Đại học Phú Yên tổ chức tuyển sinh và cũng là năm có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyển sinh nên đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010 tại hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Phú Yên đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế”.

 

Như vậy kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2010 đợt 1 đã kết thúc, theo đánh giá chung thì đề năm nay tương đối khó, số lượng thí sinh đạt điểm tuyệt đối của các môn thi sẽ giảm. Nhiều giáo viên nhận định các đề thi khối A tương đối hay, chưa có sai sót và phân loại được trình độ thí sinh.              

 

THÚY HẰNG

 

Cô Nguyễn Thị Xuân Viên, giáo viên môn Hóa học, Trường THPT Nguyễn Huệ: ĐỀ THI KHÔNG KHÓ, TẬP TRUNG NHIỀU PHẦN LÝ THUYẾT

 

Đề thi môn Hóa học năm nay không khó, đúng đặc trưng của môn Hóa học. Nội dung kiến thức trải đều ở ba khối lớp 10, 11, 12.  Phần dành riêng cho chương trình nâng cao cũng không khó, học sinh khá nếu ôn kỹ có thể làm được. Phần lý thuyết chiếm đến 50% nội dung kiến thức đề thi. Do thời gian làm bài không quá câu thúc nên học sinh sẽ thoải mái và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn câu trả lời thích hợp.

 

Để làm tốt bài thi, học sinh không những nắm vững cấu tạo và tính chất vật lý hóa học của chất mà phải biết ứng dụng của chất đó nữa. Ví dụ các câu 8, 9, 18, 21, 35… nếu học sinh không hiểu sâu sắc kiến thức sẽ rất dễ nhầm lẫn.

 

Với đề thi này, nếu học sinh nắm vững lý thuyết, thường xuyên luyện nhiều dạng bài tập sẽ không khó đạt điểm 10. Dự kiến điểm môn Hóa năm nay sẽ cao hơn năm ngoái và duy trì ở mức 7 đến 8 điểm. Đối với những học sinh chuyên Hóa nếu chủ quan rất khó đạt điểm 10.   

               

XUÂN HUY (ghi)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đã sẵn sàng
Thứ Bảy, 03/07/2010 07:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek