Thứ Bảy, 12/10/2024 15:29 CH
Tuyển sinh đại học 2010:
Đã sẵn sàng
Thứ Bảy, 03/07/2010 07:29 SA

Sáng ngày 2/7, kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2010 tại Phú Yên đã “nóng” lên khi có nhiều sĩ tử cùng phụ huynh đổ về trong sự tiếp đón nhiệt tình của các tình nguyện viên tại các chốt tư vấn.

 

dai-hoc-1100703.jpg

Hai thí sinh Tài Nữ Thanh Mới, Thành Thị Diễm My ôn tập bài tại ký túc xá Trường Đại học Phú Yên - Ảnh: M.THÚY

 

Tại cổng trường Đại học Phú Yên sáng hôm qua (2/7), ngay từ sáng sớm đã có khá nhiều học sinh cùng phụ huynh đến nhờ giúp đỡ. Theo như các tình nguyện viên cho biết, đa số phụ huynh và thí sinh khi đến TP Tuy Hòa đều có nhu cầu về chỗ ở ở ký túc xá. Do đó, chốt đông nhất có lẽ là khu ký túc xá của Trường Đại học Phú Yên, nơi tiếp nhận các thí sinh vào trọ. Hầu như các tư vấn viên ở đây làm việc liên tục bởi phụ huynh và thí sinh đến rất nhiều. Chị Nguyễn Thị Thanh Phương (phụ huynh 1 thí sinh ở tỉnh Đắk Lắk) nói: “Con tôi thi 2 đợt nên phải ở lại đây đến ngày 10 mới về được. Lúc đi, tôi lo lắng lắm vì không biết có tìm được chỗ ở hay không, rồi giá cả thế nào. Nay được ở ký túc xá 10 ngày với số tiền khoảng 100.000 đồng nên cũng không còn lo nữa”.

 

Trong khuôn viên Trường Đại học Phú Yên, nhiều phụ huynh và học sinh tay xách nách mang lần lượt đổ về để chuẩn bị cho con em bước vào kỳ thi đại học. Chị Nguyễn Thị Thanh Hoài, ở Nghệ An cho biết: “Gia đình tôi có người quen ở Phú Yên. Qua lời giới thiệu của người quen, con trai tôi đăng ký dự thi vào ngành Tài chính ngân hàng Trường Đại học Phú Yên. Tôi dự tính sẽ đến ở nhà người quen vài hôm để cháu thi, nhưng cháu nó không đồng ý nên hai mẹ con đến ở ký túc xá của trường. Sinh hoạt ở đây rất thuận lợi nên hai mẹ con không có gì lo lắng”. Tại phòng 211 khu ký túc xá Trường Đại học Phú Yên, ba thí sinh Tài Nữ Thanh Mới, Thành Thị Diễm My, Hứa Thị Hòn Gai (đều ở xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) thổ lộ: “Tụi em đến Tuy Hòa từ hôm ngày 1/7. Được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ, hướng dẫn vào ở ký túc xá. Chỗ ở ổn định, tụi em đã sẵn sàng chờ ngày ứng thí”. Còn đối với nhóm thí sinh đến từ Ninh Hòa, Khánh Hòa gồm Trần Thị Phương Vy, Phạm Trần Quỳnh Hoa, Lê Thị Thanh Trang, Nguyễn Thị Hương thì bộc bạch rằng, cả nhóm đăng ký dự thi ngành giáo dục tiểu học. Trước khi lên đường, gia đình đứa nào cũng lo nên căn dặn ra đến nơi là phải báo ngay tình hình cho gia đình biết. Khi biết cả nhóm được bố trí ở ký túc xá, lại cùng ở chung một phòng nên gia đình rất yên tâm.

 

dai-hoc-2100703.jpg

Tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” hướng dẫn cho các thí sinh về chỗ ở - Ảnh: M.THÚY

 

Năm 2010 là năm thứ tư Trường Đại học Phú Yên tổ chức tuyển sinh và cũng là năm có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với 1.569 thí sinh, gấp đôi so với các năm trước. Bên cạnh các thí sinh là người địa phương, năm nay Trường Đại học Phú Yên còn thu hút khá nhiều thí sinh ngoại tỉnh. Do đó, việc sắp xếp bố trí chỗ ở cho thí sinh được Trường Đại học Phú Yên đặc biệt chú ý. Ngoài 400 chỗ ở ở ký túc xá của trường, nhà trường còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên hệ chỗ trọ giá rẻ và miễn phí để phục vụ thí sinh, người nhà về TP Tuy Hòa dự thi tuyển sinh lần này.

 

Hôm nay (3/7), các thí sinh sẽ tập trung tại hội đồng thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi và nộp lệ phí thi. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để thí sinh điều chỉnh những sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có).

 

Trong ngày làm thủ tục dự thi, những thí sinh có giấy báo dự thi sai sót ở mục họ tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường và ngành học… phải báo cáo với hội đồng tuyển sinh để điều chỉnh ngay. Nếu thí sinh phát hiện sai sót sau ngày 3/7 phải báo với hội đồng tuyển sinh để được xem xét và hướng dẫn xử lý. Sau ngày thi, mọi yêu cầu về điều chỉnh hoặc bổ sung dữ liệu đều không được giải quyết. Nếu mất giấy báo thi, thí sinh cần mang theo các giấy tờ liên quan để làm thủ tục xin cấp lại trong ngày 3/7.

 

Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2010 được tổ chức trong 3 đợt: ngày 4, 5/7 thi đại học khối A và khối V; ngày 9, 10/7 thi đại học các khối B, C, D và các khối năng khiếu; ngày 15, 16/7 thi cao đẳng. Theo thống kê, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay có gần 1,9 triệu lượt hồ sơ đăng ký dự thi vào các học viện, trường đại học, cao đẳng trên phạm vi cả nước.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek