Thứ Bảy, 12/10/2024 17:16 CH
Tuyển sinh vào Trường Đại học Phú Yên năm 2010:
Nhóm ngành kinh tế “hút” thí sinh
Thứ Tư, 30/06/2010 11:00 SA

Đây là năm thứ tư Trường Đại học Phú Yên tổ chức tuyển sinh và cũng là năm trường này có lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất, với 1.569 hồ sơ. Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với Hiệu trưởng Trường Đại học Phú Yên Lê Nhường xung quanh vấn đề này.

 

le-nhuong100630.jpg
Thạc sĩ Lê Nhường
* Đồng chí cho biết công tác chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010 của trường thực hiện như thế nào?

 

- Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010 được Trường Đại học Phú Yên tổ chức tại hai điểm thi (2 đợt thi), một điểm thi tại trường và một điểm thi tại Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, với 56 phòng thi. Trong kỳ thi này, Hội đồng tuyển sinh của trường huy động 112 cán bộ coi thi và 3 cán bộ thanh tra. Để giúp thí sinh yên tâm trong quá trình thi, nhà trường đã bố trí lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia công tác tiếp sức mùa thi từ ngày 2/7 và dành khoảng 400 chỗ ở ký túc xá miễn phí cho thí sinh.

 

* Năm nay, ngành nào được thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất, thưa đồng chí?

 

- Năm nay, Trường Đại học Phú Yên có 1.569 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần gấp đôi so với các năm trước. Trong đó, có gần 1.200 thí sinh của Phú Yên. Đây là tín hiệu tích cực cho trường đại học địa phương như Đại học Phú Yên. Nhóm ngành kinh tế gồm: Kinh tế (Kế hoạch đầu tư), Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng và Kế toán liên kết với Đại học Huế được thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất.

 

* Phương thức đào tạo đối với nhóm ngành kinh tế được thực hiện như thế nào, thưa đồng chí?

 

- Những thí sinh đăng ký dự thi vào nhóm ngành kinh tế do trường liên kết với Đại học Huế, nếu trúng tuyển sẽ học tại Trường Đại học Phú Yên. Chương trình học đại cương do Trường Đại học Phú Yên giảng dạy, sau khi chuyển sang giai đoạn chuyên ngành sẽ do Đại học Huế đảm trách. Mục tiêu trong công tác liên kết đào tạo của Trường Đại học Phú Yên là đáp ứng nhu cầu xã hội, mở rộng quy mô đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ đội ngũ, trao đổi kinh nghiệm. Do vậy, trường thực hiện nghiêm quy định của Bộ GD-ĐT trong công tác tuyển sinh, đào tạo.

 

dai-hoc-phu-yen100630.jpg

Sinh viên Trường Đại học Phú Yên tra cứu tài liệu tại thư viện trường - Ảnh: M.THÚY

 

* Có ý kiến cho rằng, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và chất lượng đào tạo của trường đại học địa phương chưa tương xứng với nhu cầu xã hội. Vậy Trường Đại học Phú Yên có giải pháp gì để khắc phục những hạn chế trên?

 

- Từ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội những năm sắp đến và thực trạng nhân lực hiện nay của tỉnh Phú Yên, đã nảy sinh nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao. Đây chính là cơ hội để Trường Đại học Phú Yên phát triển, nhưng đồng thời cũng đặt ra những thách thức không nhỏ về chất lượng và hiệu quả đào tạo, về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực. Sau hơn 3 năm thành lập, đến thời điểm này, trong tổng số 145 giảng viên trường hiện có đã có 6 tiến sĩ, 72 thạc sĩ, 8 người đang nghiên cứu sinh và 18 người đang học cao học. Nhà trường đã hoàn chỉnh, phát triển và hiện đại hóa hệ thống phòng học, phòng thực hành thí nghiệm, xây dựng mạng lưới cơ sở thực hành, thực tập, tuyến thực địa trong và ngoài tỉnh, đảm bảo đào tạo lý thuyết gắn với thực tiễn. Ngoài ra, nhà trường đã thực hiện ba công khai, kiểm định chất lượng, đào tạo theo tín chỉ, thực hiện sinh viên đánh giá giảng viên… Với những nỗ lực đã làm được trong thời gian qua, tôi tin Trường Đại học Phú Yên sẽ đáp ứng được nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương và góp phần phát triển nguồn nhân lực của đất nước.

 

*Xin cảm ơn đồng chí!

 

THÚY HẰNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek